Trong điều trị chỉnh nha tại nha khoa, niềng răng mắc cài là kỹ thuật sắp xếp răng ra đời đầu tiên, song cho đến ngày nay, chúng vẫn là giải pháp phổ biến, được các nha sĩ khuyên áp dụng trong những trường hợp răng khiếm khuyết như hô, móm, răng thưa, răng mọc lệch, khớp cắn bị lệch… Tuy nhiên, niềng răng có đau không? Vấn đề của rất nhiều khách hàng gửi đến nha khoa nhờ được tư vấn cụ thể.

Niềng răng mặt trong là gì?

Trước khi tìm hiểu niềng răng mặt trong có tốt không, chúng ta phải hiểu được cơ bản phương pháp này là gì và được thực hiện như thế nào. Mắc cài mặt trong có thể làm bằng chất liệu sứ hay kim loại tùy bệnh nhân lựa chọn.


Cũng như các mắc cài thông thường, niềng răng mặt trong sử dụng khí cụ mắc cài và dây cung gắn chặt lên răng, tác động lực kéo bền bỉ, đưa răng di chuyển từ từ về vị trí mong muốn trên cung hàm.

Tuy nhiên, sự khác biệt tạo nên giá trị riêng của phương pháp này là các khí cụ được chuyển vào mặt trong của răng thay vì mặt ngoài như các phương pháp truyền thống, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ trong suốt thời gian điều trị.

Niềng răng có hại gì không?

Niềng răng là kỹ thuật nha khoa đã có hơn 50 năm nghiên cứu và hoàn thiện. Ở các nước phát triển, gần như 100% thanh thiếu niên đều niềng răng ở độ tuổi vàng 13-18 tuổi. Không hiếm để thấy 1 gia đình cả 3 thế hệ đều niềng răng, vì sự an toàn và tính hiệu quả được công nhận rộng rãi của phương pháp này.

Niềng răng gây hóp trán, niềng răng hại thần kinh, niềng răng làm răng yếu đi, rụng sớm hơn...là những hiểu lầm tai hại mà không ít người vẫn cố tin.

- Có, niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt nhưng thường là theo hướng tích cực: giúp cằm thon gọn, miệng phẳng, mặt nghiêng đẹp hơn.


- Khi niềng, bạn có thể ngại ăn uống hơn bình thường một tí. Đa số người niềng răng thường bị giảm 2-3kg lúc mới niềng và tăng lại dần dần sau 3 tháng khi đã quen niềng. Như vậy, niềng răng có thể tạm thời làm mặt bạn gầy đi đôi chút, chứ nói niềng răng gây hóp trán là hoàn toàn không căn cứ.

- Trong quá trình niềng răng, do răng dịch chuyển nên bạn sẽ có cảm giác răng mình hơi lung lay nhẹ. Tuy nhiên, bạn cứ yên tâm vì việc này hoàn toàn nằm trong giới hạn y khoa cho phép và sẽ không gây gãy hay rụng răng. Niềng răng đúng cách chỉ giúp răng chắc khoẻ hơn không làm răng bạn yếu đi nếu bạn chăm sóc, vệ sinh răng miệng tốt trong quá trình niềng răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top