Trên khuôn hàm thì mỗi loại răng đều giữ chức năng riêng: răng cửa có nhiệm vụ cắn thức ăn, răng nanh thì xé thức ăn, còn răng hàm có nhiệm vụ nghiền thức ăn. Răng khểnh là chiếc răng nanh bị mọc lệch, đôi khi lệch hẳn so với những răng khác trên cung hàm, do đó, với những chiếc răng này thì chức năng của nó sẽ không được đảm bảo, thậm chí có thể làm sai khớp cắn.

Đặc điểm của răng khểnh 

Răng khểnh chính là những chiếc răng nanh mọc sai vị trí trên cung hàm, chúng thường mọc chìa ra bên ngoài và có thể thấy được khi cười. Chiếc răng nanh này khểnh lên trên và tạo với 2 răng kế cận thế kẽ răng thứ 3 rất nguy hiểm và thường gây ra một số bệnh về răng miệng. Răng khểnh mức độ nhẹ nên bọc răng sứ nào tốt và hiệu quả?

Nếu răng khểnh tạo nên kẽ hở quá to sẽ tạo điều kiện cho các mảng bám thức ăn bám, gây mùi hôi khó chịu và không thể vệ sinh sạch sẽ, khiến cho vi khuẩn thuận lợi phát triển mạnh mẽ. 
Đặc điểm của răng khểnh

Niềng răng khểnh có được không? 

Khi bạn cảm thấy chiếc răng khểnh không còn là niềm tự hào của mình hoặc nó gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống thì niềng răng khểnh chính là giải pháp tốt nhất. 

Những người bị răng khểnh nhiều thì gọi là răng khấp khểnh toàn hàm. Nên tiến hành niềng răng để điều chỉnh lại vị trí của răng trên cung hàm đều va đẹp hơn. Không những chỉnh lại vị trí của răng mà phương pháp này còn giúp điều chỉnh lại khuôn miệng hài hòa và nhìn thanh tú hơn. Đặc biệt là đối với những người phát âm không chuẩn sẽ tròn vành rõ chữ hơn. 

Chỉnh nha niềng răng chỉ là kỹ thuật sử dụng các khí cụ và lực kéo của dây niềng dịch chuyển răng về đúng vị trí. Và muốn tạo được sự dịch chuyển này cần phải có khoảng trống nhất định và nhổ răng là yếu tố cần thiết đáp ứng được yêu cầu này. Không phải trường hợp nào cũng nhổ răng và răng khểnh cũng vây. Bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng khi những chiếc răng khểnh đó quá to hoặc có tác động xấu thì mới được tiến hành nhổ bỏ. 

Các bạn không nên lo lắng vì sau khi niềng, những chiếc răng sẽ di chuyển về lấp hết chỗ những khoảng trống đó và cho bạn một hàm răng đều đẹp như mong đợi. 

Niềng răng khểnh mất bao lâu? 

Niềng răng khểnh được không mất bao lâu thời gian là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm. Thời gian niềng răng nhanh hay lâu còn tùy thuộc vào tình trạng cung hàm của từng người và khí cụ niềng răng sử dụng, bên cạnh đó còn phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ điều trị cho bạn. Thông thường thời gian trung bình của một ca niềng răng khểnh trong khoảng 1-3 năm. 

Bên cạnh đó, việc giữ lại răng khểnh hay không còn phụ thuộc vào tình trạng cũng như mong muốn. Nếu bệnh nhân có ý định niềng cả hàm thì nên niềng luôn những chiếc răng khểnh đó để nó không bị khểnh cao hơn làm mất đi nét duyên dáng của khuôn miệng. 

Hiện nay, niềng răng sử dụng rất nhiều loại mắc cài khác nhau với những đặc tính riêng biệt của nó. Công nghệ niềng răng mắc cài 3D Speed được đánh giá mang lại hiệu quả cao bởi tính an toàn. Vì vậy, niềng răng khểnh bằng công nghệ này là lựa chọn đúng đắn. 

Mong rằng với những lời giải đáp trên đây của chúng tôi về vấn đề niềng răng khểnh được không. Mong rằng bạn đã có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.

Bài viết trích nguồn tại: https://tuvanniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top