Nếu bạn đang chuẩn bị niềng răng và có những thắc mắc chưa được giải đáp về hàm duy trì sau khi niềng răng nhanh thì 4 điều ghi nhớ sau đây sẽ hữu ích cho bạn. Bạn sẽ biết được thực chất đây là dụng cụ gì, có đặc điểm và vai trò gì đối với hiệu quả chỉnh nha. Đây sẽ là hành trang tốt để bạn chuẩn bị cho một ca niềng răng thành công như ý.

Niềng răng tháo lắp mất bao lâu?

Niềng răng tháo lắp được nhiều người lựa chọn hiện nay, nó được áp dụng cho nhiều trường hợp như niềng răng hô, móm, mọc lệch, răng chen chúc,…nhưng ở mức độ nhẹ. Bởi lực kéo của các khay niềng răng không tạo ra lực kéo mạnh như niềng răng mắc cài, vì thế không phải trường hợp răng khiếm khuyết nào cũng có thể áp dụng được.


Còn về thời gian chỉnh nha, không riêng gì niềng răng tháo lắp, mà tất cả các phương pháp niềng răng khác, thời gian điều trị đều tùy thuộc vào nhiều yếu tố như độ phức tạp của răng, độ tuổi của người điều trị, mức độ khó hay dễ của khớp xương hàm, mong muốn của người niềng răng và những điều trị kèm theo khác.

Trung bình thời gian chỉnh nha cho những trường hợp không cần phải nhổ răng mất khoảng 18 tháng, và trường hợp có nhổ răng khoảng 24 tháng là đạt kết quả tốt, giúp bạn sở hữu hàm răng đều đặn và một nụ cười đẹp.

Niềng răng tháo lắp đảm bảo thẩm mỹ

“Cái răng cái tóc là góc con người”, quả thật ông bà ta dạy không hề sai, đây là hai yếu tố giúp mọi người gây ấn tượng từ ánh nhìn đầu tiên. Vẻ thẩm mỹ của một hàm răng có sự liên đới vô cùng quan trọng đến việc bạn có sở hữu nụ cười tự tin và tươi tắn hay không.

Vì thế, với những ai đang tìm cách khắc phục hàm răng mắc phải các khiếm khuyết như hô, móm, răng mọc lệch lạc, răng thưa…thì nay sẽ không còn lo lắng nữa bởi phương pháp niềng răng thẩm mỹ.


Tuy nhiên, niềng răng truyền thống mắc phải một nhược điểm đó là quá nổi bật, gây sự chú ý với người đối diện khi giao tiếp hay khiến người mang niềng răng e ngại khi cười.

Nắm bắt được nhu cầu đó, các chuyên gia chỉnh nha đã cho ra đời niềng răng tháo lắp, sử dụng các khay niềng trong suốt để giúp sắp xếp lại các răng lệch lạc.
 
Top