Em đang có nhu cầu niềng răng chỉnh nha, nhưng em còn thắc mắc liệu chỉnh nha niềng răng có hôn được không và có gì khác biệt mà được nhiều người sử dụng. Em không muốn niềng răng mắc cài vì không thích hợp trong chất lượng công việc hàng ngày của em.

Niềng răng có hôn được không vậy bác sĩ?

Sự hiện diện của các mắc cài trên răng hiển nhiên sẽ ảnh hưởng nhất định đến nụ hôn của người niềng răng. Đây không những là sự ảnh hưởng duy nhất mà người niềng răng gặp phải trong quy trình điều trị nên tình trạng gặp khó khăn khi hôn là khó tránh khỏi và cũng chính là điều dễ hiểu.


Các mắc cài sẽ khiến cho cử động môi của người niềng răng bị vướng víu, ngượng ngịu, thiếu bớt đi sự linh hoạt vốn có. Hơn nữa, do một phần tâm lý sự vướng mắc cài bị đau và sợ mắc cài bị bung bật nên cả người niềng và đối tác đều cảm giác "đề phòng" bị lý trí chi phối khi hôn. Những điều này có thể suy yếu bớt 1 phần sự lãng mạn và say đắm của nụ hôn đôi lứa.

Đôi khi nếu quá cuồng nhiệt và dùng lực mạnh của người nam sẽ khiến cho người niềng răng bị đau nhẹ do môi chạm vào mắc cài, đặc biệt là khi sử dụng mắc cài kim loại có các mấu nhọn.

Chính việc này sẽ cần bạn phải có "kỹ năng hôn" khi niềng để vẫn đạt được cảm hứng tự nhiên, không gặp "sự cố" mà không liên quan đến quá trình di chuyển của răng.

Một số mẹo nhỏ giúp nụ hôn trọn vẹn hơn khi đang niềng răng

Để vấn đề niềng răng có hôn được không không còn làm bạn băn khoăn thì tốt nhất nên có những mẹo nhỏ sau đây hỗ trợ để nụ hôn được tự nhiên hơn:

- Nên dùng tới sắp che mắc cài, đầu dây cung.

- dùng đến son dưỡng ẩm môi. Phương pháp bọc răng sứ có bị hôi miệng không?


- Uống nước trước khi hôn.

Và trong tất cả các bí quyết để có được nụ hôn ngọt ngào nhất, xóa đi nỗi lo niềng răng có hôn được không, thì giữ tâm lý thoải mái là điều quan trọng nhất mà bạn nên có khi hôn.
 
Top