Nếu không trồng răng ngay sau khi mất răng ở các vị trí răng hàm hay răng cửa thì không những ảnh hưởng đến nét thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của hàm răng, mà về lâu dài xương hàm của bạn sẽ bị tiêu đi, ảnh hưởng đến sức khỏe và thậm chí là gương mặt bị biến dạng. Do đó, khi mất răng mà không phải là răng khôn, bạn cần tìm đến một nha khoa uy tín trồng răng giả ngay mà không cần phải băn khoăn việc có nên trồng răng giả không.

Bác sĩ giải đáp: niềng răng ở đâu tốt hiên nay?

Đau răng cấm bị sâu có nên giữ lại răng không?

Răng cấm là chiếc răng đóng vai trò quan trọng trong cung hàm, giữ chức năng ăn nhai. Chính vì vậy, chiếc răng này luôn cần được bảo tồn nếu có thể. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp đau răng cấm bị sâu, bạn băn khoăn không biết có nên nhổ bỏ hay không. 

Có nên trồng răng giả cho răng cấm?

Sâu răng cấm là bệnh lý răng miệng khá phổ biến mà nhiều người gặp phải, nếu không điều trị kịp thời thì răng sâu sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm khác. Ban đầu, vết sâu sẽ không ảnh hưởng đến quá trình ăn uống của bệnh nhân, cho đến khi chúng xâm hại đến tủy răng, lúc này răng sẽ có cảm giác ê buốt và đau nhức về đêm. Trong trường hợp xấu nhất, răng cấm có thể sẽ bị mất vì hiện tượng tiêu xương ổ răng, nướu và hệ thống dây chằng không đủ sức để giữ chặt cấu trúc răng.

Trong bất cứ trường hợp nào, khi răng gặp phải các bệnh lý răng miệng thì bác sĩ luôn tuân thủ nguyên tắc bảo tồn răng thật. Chính vì vậy, để biết răng cấm bị sâu có nên nhổ bỏ hay không thì bạn cần đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ kiểm tra và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp. Nhổ răng cấm chỉ được áp dụng khi răng cấm bị sâu nặng, làm hư tủy và không thể phục hồi được nữa. Nhổ răng trong trường hợp này để giảm đau nhức, tránh ảnh hưởng đến những răng bên cạnh.

Còn trong trường hợp, răng cấm bị sâu ở mức độ nhẹ, răng chưa lung lay, răng vẫn còn có thể bảo tồn được thì bác sĩ sẽ tiến hành lấy sạch ổ sâu răng, trám bít ống tủy sau đó hàn trám hoặc bọc răng sứ để bảo vệ răng thật, ngăn ngừa vi khuẩn tấn công và làm hại răng.

Có nên trồng răng giả cho răng cấm?

Như chúng ta đã biết, răng cấm có vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai. Chính vì vậy, sau khi răng cấm bị mất, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc ăn uống. Không những thế, khoảng trống do răng cấm nhổ đi để lại sẽ khiến các răng trên cũng hàm bị lệch khỏi vị trí, gây ra tình trạng răng mọc lệch lạc, gây mất thẩm mỹ. Chính vì thế, sau khi nhổ răng cấm thì việc trồng lại răng giả là rất cần thiết.

Hiện nay, trồng răng implant là phương pháp phục hình răng hiệu quả được rất nhiều người áp dụng.  Trồng răng implant là cách đặt trụ implant vào vị trí răng đã mất để tạo thân răng nhân tạo, răng giả sẽ được gắn cố định vào trụ implant. Đây là phương pháp được các chuyên gia nha khoa khuyến bạn nên áp dụng để phục hình răng đã mất. Răng implant sau khi được phục hình có tính thẩm mỹ cao, có chức năng ăn nhai giống răng thật.

Bài viết được trích nguồn từ: https://cayghepimplantdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top