Dầu dừa làm rậm lông mày có được không? Một trong những nguyên liệu tự nhiên có khả năng dưỡng ẩm và dưỡng da rất tốt không bất kỳ bạn gái nào không biết đó là dầu dừa. Nhưng có thông tin cho rằng, dầu dừa có khả năng làm rậm lông mày rất tốt? Vậy điều này có thực sự chính xác không? 

Tác dụng của dầu dừa trong việc dưỡng lông mày 

Dầu dừa được xem là phương thuốc tự nhiên dùng để kích thích lông mày phát triển. Dầu dừa ngăn cản sự mất mỡ của lông mày và làm nang lông phát triển mạnh hơn. Thành phần dầu dừa chứa nhiều protein cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu giúp tăng cường độ chắc khỏe và bóng mượt của lông màu. Cùng với đó, vitamine và axit béo bão hòa cũng khiến tóc ngày càng khỏe mạnh. 

Dùng dầu dừa làm rậm lông mày có thật không?-1
Dầu dừa làm rậm lông mày được không*

Bên cạnh đó, axit lauric trong dầu dừa có chức năng như chất kháng khuẩn và ngăn ngừa nang lông bị tổn thương. Vậy nên, dùng dầu dừa dưỡng lông mày là điều mà bất cứ người nào cũng nên làm. 

Cách dùng dầu dừa làm rậm lông mày 

Chắc hẳn rằng ai cũng biết đến lợi ích của dầu dừa trong việc nuôi dưỡng lông mày, nhưng cách sử dụng như thế nào hiệu quả là điều không phải ai cũng biết. 

Dùng dầu dừa nguyên chất 

Cho một ít dầu dừa nguyên chất vào đầu ngón tay. Nhẹ nhàng xoa vào lông mày và thực hiện những động tác xoa bóp nhẹ nhàng trong vài phút. Quá trình này để thúc đẩy máu tuần hoàn và kích thích nang lông khỏe mạnh. Để như vậy trong vài phút và rửa sạch lại với nước ấm. 

Dùng dầu dừa pha chanh 

Chanh chứa hàm lượng vitamin C, B, acid folic cùng các chất dinh dưỡng giúp lông mày phát triển. Dùng hỗn hợp chanh và dầu dừa sẽ là phương pháp làm rậm lông mày cực hiệu quả. 

Cách thực hiện như sau: Cắt một lát chanh vào trong ¼ ly dầu dừa và ủ trong vòng 15 ngày, để nơi khô ráo. Sau đó, dùng hỗn hợp này bôi lên chân mày để qua đêm và rửa sạch lại vào sáng hôm sau. 

Các phương pháp này chỉ thực sự hiệu quả nếu bạn kiên trì sử dụng hàng ngày trong một thời gian dài. Không nên để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp lên lông mày liên tục trong 2 giờ vì có thể khiến màu lông bị bạc đi. 

Ngoài việc sử dụng dầu dừa làm rậm lông mày ra thì bạn có thể thay thế bằng một số nguyên liệu khác như: 

Dùng dầu dừa làm rậm lông mày có thật không?-2
Làm rậm lông mày bằng dầu oliu hiệu quả*

Dầu oliu 

Dầu oliu cũng được xem là thần dược làm đẹp khiến nhiều chị em yêu thích. Cũng như dầu dừa, các thành phần trong dầu oliu có khả năng kích thích lông mày mọc lên. Cứ liên tục bôi dầu oliu lên lông mày thì sẽ sở hữu được một đôi mày cong và đen rậm. 

Lô hội 

Lô hội hay nha đam không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn rất hữu ích trong việc làm nang lông phát triển. Không những thế, dưỡng chất có trong lô hội sẽ làm lỗ chân lông được se khít và phục hồi thương tổn da khi nhổ lông mày gây ra. 

Cách tiến hành rất đơn giản: Dùng bông tẩy trang làm sạch vùng lông mày rồi cắt lấy phần thịt lô hội, nên ngâm chúng vào nước muối loãng để làm sạch phần nhựa. Sau đó dùng tăm bông chấm lên hàng lông mày trước khi đi ngủ và rửa sạch lại bằng nước ấm vào sáng hôm sau. 

Mong rằng, với những thông tin trên đây về vấn đề dầu dừa làm rậm lông mày có được không trên đây. Bạn đã bổ sung thêm nhiều kiến thức cần thiết giúp ích cho việc làm đẹp cho mình.
 
Top