Những vấn đề như răng mọc không đều, răng lộn xộn làm mất đi vẻ thẩm mỹ của cung hàm, khiến bạn tự ti khi giao tiếp. Vì vậy mà phương pháp niềng răng thẩm mỹ ra đời giúp khắc phục được những khuyết điểm của răng. Cùng tìm hiểu xem niềng răng khểnh có nguy hiểm không qua bài viết sau đây.

Có nên niềng răng mắc cài sứ không?

Để trả lời câu hỏi này bạn nên biết về những ưu điểm mà phương pháp này mang lại, bao gồm những điều sau đây:

+ Tính thẩm mỹ cao: Phương pháp niềng răng mắc cài sứ đem lại tính thẩm mỹ cao bởi mắc cài sứ có màu sắc trong suốt, tự nhiên tiệp với màu răng thật nên đảm bảo thẩm mỹ. Bạn có thể tự tin giao tiếp mà không sợ bị lộ mắc cài.


+ An toàn với mô nướu và răng hàm: Mắc cài sứ được cấu tạo từ sứ thuần chất, không gây hại nên an toàn với mô nướu và răng hàm.

+ Hiệu quả răng dịch chuyển cao: Cũng như các loại niềng răng thông thường niềng răng mắc cài sứ mang lại hiệu quả không kém. Đây là phương pháp có thể giải pháp cho mọi trường hợp khuyết điểm trên răng.

Tuy nhiên, niềng răng mắc cài sứ có nhược điểm là thời gian điều trị lâu hơn mắc cài kim loại. Nên lưu ý đối với những trường hợp: người có khớp cắn sâu, người thường xuyên lao động, người hay chơi thể thao thì không nên sử dụng niềng răng mắc cài sứ.

Lưu ý gì khi niềng răng mắc cài sứ để giảm thiểu đau nhức?

Lựa chọn mắc cài: Nếu có điều kiện, bệnh nhân nên chọn mắc cài sứ tự buộc để giảm thiểu tình trạng bung tuột mắc cài, giảm ma sát. Từ đó khả năng niềng răng mắc cài sứ có đau không cũng sẽ được hạn chế tối đa.

Chế độ ăn uống hợp lý:

+ Tránh ăn đồ ăn dai, cứng, nhiều vụn nhỏ, nhiều axit, nhiều chất đường.

+ Nên ăn thực phẩm mềm, lỏng như cháo, súp, thực phẩm băm nhỏ.


Tránh hoạt động mạnh: Do đặc tính của chất liệu sứ dễ vỡ, bởi vậy trong quá trình niềng răng bạn nên tránh hoạt động mạnh như chơi thể thao, tập tạ, lao động nặng…

Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín: Việc lựa chọn địa chỉ niềng răng uy tín quyết định đến các nhân tố còn lại như bác sĩ chỉnh nha, công nghệ chỉnh nha, phác đồ điều trị. Bởi vậy, trước khi niềng răng bạn hãy cân nhắc để đưa ra lựa chọn chính xác ngay từ đầu nhé!
 
Top