Lỗ chân lông to xuất hiện sẽ là điểm trừ trên khuôn mặt bạn, khiến làn da mất đi sự mịn màng. Dù bạn có cố gắng trang điểm thì vẫn không thể che dấu lỗ chân lông trên khuôn mặt mình. Vậy làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông?

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông to 

Làn da bị lão hóa khiến cho lượng collagen và elastin trên da giảm dần, da sẽ bớt săn chắc và đàn hồi. Lúc này, cấu trúc da cũng lỏng hơn, lỗ chân lông sẽ không còn được khít như khi da còn trẻ. Đó là lý do tại sao càng lớn tuổi, bạn sẽ phát hiện lỗ chân lông hai bên cánh mũi và má càng xuất hiện rõ.

Các tia UV từ ánh nắng mặt trời chính là tác nhân chính làm lượng collagen và elastin trên da mất đi, làm lỗ chân lông to dần.

Sự tích tụ của bã nhờn, bụi bẩn và cặn trang điểm trong nang lông khiến lỗ chân lông giãn nở to, đặc biệt là khi bã nhờn gặp oxi hình thành mụn đầu đen. 

Thiếu độ ẩm và nước khiến da thiếu sức sống, xỉn và kết cấu da không đồng nhất, các tế bào biểu bì teo lại làm lỗ chân lông lộ rõ hơn. 

Tin thêm: Phục hình bọc răng sứ có lâu không?


Nguyên nhân khiến lỗ chân lông to

Cách làm se khít lỗ chân lông ở má bạn nên biết 

Dùng đá lạnh 
Đây có thể là cách làm se khít lỗ chân lông ở má đơn giản nhất mà các chị em có thể thực hiện bất cứ lúc nào. Chỉ cần bạn lấy 1 chiếc khăn mặt nhỏ và sạch, cho vào tủ lạnh làm mát. Mỗi khi rữa mặt xong hoặc trước khi đi ngủ thì lấy khăn đắp lên mặt trong 3 phút giúp se nhỏ lỗ chân lông nhanh chóng. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những viên đá lạnh cho vào khăn và massage nhẹ nhàng trên da mặt trong 1 phút cũng đạt được hiệu quả bất ngờ đấy. 

Se khít lỗ chân lông bằng nước chè xanh 
Nước chè xanh có tính oxy hóa cao nên chống các tế bào lão hóa rất tuyệt vời. Ngoài ra, nước chè xanh có tác dụng se khít lỗ chân lông rất tốt mà chị em không nên bỏ qua khi muốn có làn da mịn màng. Bạn chỉ cần dùng nước chè xanh làm thành đá viên rồi cho vào một chiếc khăn mềm, thoa nhẹ nhàng lên da mặt và massage trong 10 phút. Mỗi ngày thực hiện 1-2 lần thôi cũng giúp da hồng hào, lỗ chân lông nhỏ lại và căng mịn lên trông thấy. 

Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể rút gọn bằng cách cho tinh dầu trà xanh vào nước ấm rồi xông hơi hoặc rửa mặt cũng có tác dụng làm thu nhỏ lỗ chân lông rất hay đấy nhé. 

Dùng nước cốt chanh 
Chắc hẳn ai cũng biết, chanh là nguyên liệu không thể bỏ qua trong việc làm thu nhỏ lỗ chân lông. Trong quả chanh chứa acid lactic có tác dụng sát trùng diệt khuẩn vô cùng hiệu quả, lấy đi các tế bào da chết và bụi bẩn, giúp lỗ chân lông thông thoáng tốt hơn. Ngoài ra, cùng với lượng vitamin C dồi dào trong quả chanh, làn da chúng ta sẽ được nuôi dưỡng trắng sáng mịn màng. 

Để làm se khít lỗ chân lông cho da mặt, bạn hãy vắt nước cốt chanh tươi pha loãng với nước lạnh rồi thoa lên da mặt trong 5 phút, sau đó rửa sạch nhé. 

Dầu olive giúp thu nhỏ lỗ chân lông ở má 
Dầu olive là nguyên liệu quen thuộc trong các bí quyết làm đẹp của chị em phụ nữ chúng mình. Với chất chống oxy hóa cao và lượng vitamin E dồi dào, dầu olive có thể loại bỏ những tế bào da lão hóa, tái tạo và nuôi dưỡng làn da, giúp da săn chất và min màng, nhờ đó mà lỗ chân lông luôn được se khít. Đây là một trong những cách làm se khít lỗ chân lông ở má được khá nhiều người áp dụng.

Với hỗn hợp từ dầu olive, mật ong và nước cốt chanh theo tỉ lệ đều nhau, bạn đã có ngay phương pháp làm se khít lỗ chân lông vô cùng tuyệt vời. Chỉ cần thoa hỗn hợp này lên toàn bộ da mặt trong 15 phút rồi rửa bằng nước ấm, sau đó vỗ nước lạnh lại một lần nữa là được nhé. 

Cách này áp dụng đều đặn 2 lần/ tuần không chỉ giúp lỗ chân lông se khít mà còn dưỡng trắng da và trị vết thâm hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nguyenthilien113344.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top