Trang điểm giúp các nàng tự tin hơn khi ra ngoài nhưng khi trang điểm sẽ làm bít lỗ chân lông gây ra mụn nếu các bạn không biết cách tẩy trang sạch. Những mỹ phẩm trang điểm nằm sâu trong da, nếu rửa mặt thông thường thì không thể sạch. Vì vậy sau đây, chúng tôi sẽ tổng hợp cách làm sạch da mặt sau khi trang điểm chuẩn cho các nàng.

Các bước làm sạch da sau khi trang điểm 

Tẩy trang 
Đầu tiên, bạn rửa nhẹ mặt qua bằng nước ấm nhằm giúp việc tẩy trang nhanh và dễ dàng hơn nhiều. Sau đó, cho một lượng nước tẩy trang vừa đủ ra miếng bông tẩy trang, nhẹ nhàng lau vùng mắt, làm sạch các màu phấn mắt, viền mắt, mascara và các mỹ phẩm trang điểm trên mặt rồi dùng bông tiếp tục lau theo chiều dọc từ trên xuống đến vùng mũi và toàn bộ các khu vực khác trên khuôn mặt. Chú ý lau kỹ các phần khuất như cánh mũi, vùng sâu dưới môi... đảm bảo lấy đi hết lớp kem phấn mỹ phẩm trang điểm ở bề mặt.

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm niềng răng ở đâu tốt nhất hiện nay


Các bước làm sạch da sau khi trang điểm

Dùng sữa rửa mặt 
Một bước làm sạch da sau khi trang điểm nữa mà bạn cần biết đó là sau khi hoàn thiện 2 bước tẩy trang kĩ càng ở trên, các quý cô xinh đẹp nên rửa lại một lần nữa với sản phẩm sữa rữa mặt tạo bọt dịu nhẹ. Bởi thực tế trong nước tẩy trang có nhiều thành phần hóa học giúp bạn làm sạch các mỹ phẩm đồng thời nó chứa nhiều thành phần hóa học có thể gây dị ứng da, làm lỗ chân lông bị bít lại, gây da nhờn và mụn. 

Việc rửa mặt này tuy có tốn thêm một chút thời gian nhưng sẽ đảm bảo một làn da sạch sẽ hoàn toàn, ngoài ra còn giúp cân bằng độ pH dịu nhẹ cho làn da nhạy cảm cho làn da sạch mịn và căng mướt. 

Dùng nước hoa hồng 
Hầu hết, sau khi rửa mặt các chị em thường bỏ qua khâu dùng nước hoa hồng vì nghĩ rằng không thực sự cần thiết. Thế nhưng, thực tế cho thấy đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, vì nước hoa hồng có tác dụng rất tốt đối với làn da. 

Sử dụng nước hoa hồng vừa giúp làm sạch da một lần nữa, lấy đi hết chất bẩn mà các bước trên không làm được, lại se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH cho làn da. Đặc biệt, sản phẩm này còn giữ cho da săn chắc và kiểm soát việc sản xuất dầu nhờn. 

Dưỡng da 
Sau khi dùng nước hoa hồng thì bạn sử dụng các sản phẩm dưỡng da có thể dùng serum hoặc kem dưỡng ẩm để dưỡng da, giúp cân bằng da, tái tạo độ ẩm cho da. Với mắt thì bạn dùng thêm thuốc nhỏ mắt để giúp mặt khỏe hơn. 

Những sai lầm cần tránh khi làm da bằng tẩy trang 

Không rửa mặt sau khi tẩy trang 
Rửa mặt sau khi tẩy trang là điều quan trọng vì trong nước tẩy trang có chứa nhiều chất hóa học không tốt cho làn da. Nước tẩy trang giúp bạn làm sạch các mỹ phẩm khi trang điểm nhưng đồng thời nó cũng để lại nhiều chất không tốt cho da vì vậy sau khi tẩy trang chúng ta rửa lại bằng nước sạch. 

Sử dụng sản phẩm không phù hợp với làn da 
Bạn cần tìm hiểu xem da bạn thuộc loại nào và tìm mua sản phẩm phù hợp, không phải cứ đắt tiền là tốt. Nếu chúng không hợp da bạn thì rất có thể còn phản tác dụng. 

Không dùng bông tẩy trang 
Nhiều bạn thường lấy khăn ướt hoặc các loại bông thông thường để tẩy trang thay cho các loại bông chuyên dụng. Hãy sử dụng bông tấy trang chuyên dụng. Quy trình niềng răng mắc cài trong giá bao nhiêu tiền tại nha khoa Đăng Lưu?

Lạm dụng các chất tẩy trang 
Chất tẩy trang là cần thiết trong công việc tẩy trang nhưng chúng ta cũng không nên quá lạm dùng. Tốt nhất là dùng một lượng vừa đủ để tẩy trang. Tẩy trang hàng ngày để loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm là bước không thể thiếu trong việc chăm sóc da. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng dùng các chất tẩy trang có tác dụng mạnh trong việc làm sạch da sau khi trang điểm.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nangmuicautruc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top