Sở hữu những nốt mụn cám ở trán vừa xấu xí lại khiến da mất thẩm mỹ hẳn là điều bất cứ ai cũng không mong muốn, đặc biệt là phái đẹp. Hiểu rõ được điều này, xin chia sẻ với các bạn cách trị mụn cám trên trán vô cùng đơn giản. Đảm bảo đảm bảo các nốt mụn sẽ nhanh chóng biến mất trong vòng vài nốt nhạc.

Nguyên nhân mụn mọc trên trán 

Bị bít lỗ chân lông: Đây là nguyên nhân chính gây ra mụn. Trán là vùng chứa nhiều dầu thừa nên lỗ chân lông tại vùng da này dễ bị bưng bít khiến bã nhờn tích tụ tại nang lông và dần hình thành mụn ẩn. 

Do cách chăm sóc tóc chưa hợp lý : việc sử dụng một số sản phẩm tạo kiểu tóc như xịt tóc, serum,… cũng có khuynh hướng tạo mụn khi chúng tiếp xúc với trán của bạn. Ngoài ra, nếu bạn để tóc có gàu cũng là nguyên nhân gây ra mụn cám trên trán. 

Yếu tố di truyền, hóc môn: đây là nguyên nhân dễ dàng thấy được đặc biệt ở tuổi dậy thì. Ở mỗi người đều có những giai đoạn mọc mụn khác nhau, nhưng nếu bạn là người thường xuyên có mụn cám mọc trên trán thì có lẽ là do yếu tố di truyền, hóc môn mà ra. 

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn tới việc mọc mụn trên trán hay trên mặt của bạn. Những thực phẩm cay nóng, dầu mỡ… chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn nếu bạn ăn uống trong một thời gian dài. 

Yếu tố tâm lý, tinh thần: Nếu trong một thời gian dài, bạn bị rơi vào tình trạng mệt mỏi, căng thẳng, stress, mất ngủ,… thì việc mọc mụn trên trán là dễ dàng xảy ra. 

Chia sẻ kinh nghiệm niềng răng ở đâu tốt nhất?

Hướng dẫn cách trị mụn cám trên trán

Hướng dẫn cách trị mụn cám trên trán 

Trị mụn cám bằng khoai tây 
Bạn có thể dùng trực tiếp nước ép của khoai tây massage mặt nhẹ nhàng để trong khoảng 30 phút cho da mặt khô rồi rửa sạch lại với nước ấm, dùng nước lạnh rửa lại sẽ cho hiệu quả rõ rệt ngay từ lần thực hiện đầu tiên. 

Mặt nạ chanh và khoai tây là một trong những cách trị mụn cám trên trán hiệu quả. Thái khoai tây thành những lát mỏng, nhúng qua nước cốt chanh và đắp lên mặt khoảng 15 phút. Sau đó rửa mặt sạch với nước ấm là được nhé. 

Trị mụn cám bằng baking soda 
Baking soda ngoài công dụng điều chỉnh độ PH của da, thêm vào đó là tính chất sát trùng, chống viêm nhẹ, giúp đối phó với các vấn đề như mụn trứng cá, mụt nhọt, thì cũng là cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả hiện nay. 

Trộn một muỗng baking soda với một muỗng café nước cốt chanh để làm bột nhão. Làm sạch khuôn mặt của bạn, bôi hỗn hợp này lên mặt để cho tới khi khô rồi bóc ra nhẹ nhàng để tẩy tế bào da chết, rồi rửa sạch với nước ấm. 

Trị mụn cám bằng vỏ chuối 
Vỏ chuối là một trong những thực phẩm phục hồi da mặt khô và trị mụn cám hữu hiệu mà không phải ai cũng biết. 

Khi xuất hiện những vết mụn bọc to, sưng đỏ hay mụn cám trên mặt, bạn chỉ cần lấy thìa cạo sạch lớp màng bên trong vỏ chuối và cho thêm một vài giọt nước cốt chanh. Sau đó tán đều rồi đắp đều lên mặt là những mụn bọc sẽ tan mà còn có được 1 làn da trắng sáng, săn chắc. 

Chỉ đắp mặt trước khi đi ngủ và nhớ rửa sạch lại với nước ấm. 

Trị mụn cám bằng cà chua
Cà chua có chứa rất nhiều vitamin A, C, B6 và rất nhiều chất vi lượng như: sắt, canxi, magie, niken,… giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bên cạnh đó, cà chua còn có chứa sắc tố lycopen và beta-coraten. Đây là những dưỡng chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp da nhanh chóng trắng hồng tự nhiên, loại bỏ các loại mụn, thâm nám xuất hiện trên trán.

Rửa sạch cà chua và ép lấy nước. Thoa trực tiếp nước cà chua lên da mặt trong khoảng 20 phút. Kết thúc quy trình đắp mặt nạ trị mụn, bạn hãy lấy nước ấm rửa lại mặt và thấm khô da. Áp dụng tương tự theo cách làm này khoảng 2 – 3 lần/ tuần sẽ nhanh chóng cảm nhận hiệu quả của phương pháp này.

Bài viết được trích nguồn từ: https://dichvuimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top