Phương pháp massage từ lâu đã là bài thuốc thần kì giúp giải toả những căng thẳng, mệt mỏi. Thậm chí còn là cách để trị một số bệnh về xương khớp, thần kinh, hệ tiêu hoá, … Vậy massage chống sụp mí mắt thì sao? Bạn đã nghe đến giải pháp này hay chưa? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Hướng dẫn cách massage mắt sụp mí 

Sụp mí mắt là hiện tượng sa cơ mí trên, hoặc do mí mắt có quá nhiều da thừa, dẫn đến bị chảy xệ và che khuất tầm nhìn của mắt. Không chỉ vậy, sụp mí còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ, khiến bạn nhìn già nua và buồn bã. 

Sụp mí do lão hóa là hiện tượng được báo trước gần như với tất cả mọi người, vậy nên ngay từ hôm nay, bạn hãy tiến hành chăm sóc đôi mắt thường xuyên để phòng ngừa hiện tượng trên hiệu quả nhất nhé! 

Vôi răng nhiều, cạo vôi răng có hại không?

Hướng dẫn cách massage mắt sụp mí

Dưới đây là một số bước trong cách massage mắt sụp mí: 

Bước 1: Để cho mắt được nghỉ ngơi 

Để kết quả tốt nhất, bạn nên cho mắt thư giãn khoảng 3 – 5 phút trước khi massage. Bạn chỉ cần tránh xa máy tính, không đọc sách báo và giữ cho đầu óc được yên tĩnh là được. 

Bước 2: Day huyệt thái dương 
Xoa đều vùng mắt, dùng 2 ngón tay vuốt nhẹ vùng bầu mắt trên và bầu mắt dưới về hướng thái dương. Nên thực hiện nhiều lần cho đến khi thấy vùng da mắt hơi nóng ran và có sự vận động nhẹ của các cơ dưới da mắt. 

Bước 3: Bấm huyệt thanh minh 
Huyệt thanh minh là huyệt ở ngay đầu mắt – ở sát 2 bên chân mũi. Bạn sử dụng ngón trỏ và ngón cái ray ray huyệt đạo này để đôi mắt khỏe mạnh và cơ mắt săn chắc đàn hồi hơn. 

Bước 4: Xoa huyệt tứ bạch 
Dùng mặt ngoài của 2 ngón tay trỏ massage từ 2 bên cánh mũi lên đến đuôi mắt. Sau đó để mắt nghỉ ngơi vài phút là bạn đã hoàn thành massage cho đôi mắt khỏe mạnh và phòng ngừa sụp mí rồi. 

Cách chữa sụp mí mắt bằng bấm huyệt 

Sau khi kết thúc những động tác xoa bóp massage, bạn hãy tiếp tục thao tác bấm lần lượt các vị trí: Toản trúc, ngư yêu,dương bạch, phong trì, đồng tử liêu, ty trúc không, huyết hải, túc tam lý và âm lăng tuyền từ 1 – 2 phút với lực vừa phải qua các bước: 

Bước 1: Trước tiên hãy để mắt được nghỉ ngơi trong vài phút

Điều này có tác dụng giữ cho đầu óc thoải mái, giúp hiệu quả chữa sụp mí mắt cao hơn.

Bước 2: Bấm huyệt thái dương và huyệt thanh minh 

Huyệt thanh minh ở ngay vị trí đầu mắt. Bạn dùng 2 ngón tay để ở 2 bên thái dương, thực hiện xoa đều vùng mặt liên tục cho đến khi thấy da mặt nóng lên. Tiếp tục sử dụng ngón trỏ và ngón tay cái day huyệt đạo để đôi mắt khỏe mạnh và cơ mắt được đàn hồi. 

Bước 3: Xoa huyệt tức bạch 

Dùng 2 mặt ngoài của 2 ngón tay trỏ, massage từ 2 bên cánh mũi lên đến đuôi mắt sau đó nghỉ ngơi vài phút rồi lại tiếp tục thực hiện. Hãy kiên trì sử dụng cách chữa sụp mí mắt này bạn sẽ thấy bất ngờ về hiệu quả nó mang lại. 

Những lưu ý khi thực hiện massage mắt sụp mí 

Khi thực hiện những cách massage mắt sụp mí trên đây, các bạn cần lưu ý: 

Vệ sinh sạch sẽ vùng tay trước khi thực hiện. 

Khi thực hiện cần kết hợp nhẹ nhàng với hơi thở. 

Bạn nên thoa một ít kem hoặc các tinh dầu để massage tốt hơn. 

Kiên trì thực hiện liên tục, đều đặn hằng ngày để cho kết quả tốt nhất. 

Những cách massage chống sụp mí trên đây khá đơn giản và dễ thực hiện nhưng đây chỉ là những phương pháp chống và giảm sụp mí mắt tạm thời chứ không thể giúp bạn khắc phục hết tình trạng sụp mí mắt. Đó là chưa kể những cách massage chống sụp mí yêu cầu rất cao sự khéo léo và kiên trì thực hiện lâu dài của các bạn bởi không phải chỉ ngày một ngày hai mà những cách massage chống sụp mí đem lại hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengrangtm.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top