Bị sưng nướu răng, chảy máu chân răng kèm theo hôi miệng, sốt,… là triệu chứng các bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ. Không chỉ gây ra khó khăn trong ăn uống, điều này còn ảnh hưởng đến sức khỏe và là nguyên nhân số một của bệnh viêm nướu răng cùng các bệnh răng miệng nguy hiểm khác. Dưới đây nha khoa sẽ chia sẻ cho các bạn nguyên nhân cũng như cách phòng chăm sóc cho trẻ, cùng theo dõi nhé!

Trẻ bị sưng lợi chảy máu chân răng do đâu?

Trẻ bị sưng lợi chảy máu chân răng là bệnh lý do vi khuẩn gây ra, nguyên nhân là do chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng của trẻ không đúng cách. Có cần phải bọc răng sứ không lấy tủy hay không? Đặc biệt là các thói quen ăn uống không phù hợp, sở thích ăn quá nhiều đồ ngọt, nước uống có gas, ăn kẹo trước khi đi ngủ. Vệ sinh răng miệng không đúng cách, không đánh răng thường xuyên, không làm sạch răng miệng sau mỗi bữa ăn. Tất cả đó đều là nguyên nhân khiến cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng.

Vi khuẩn tích tụ lâu ngày sẽ hình thành nên cao răng, cao răng gây kích ứng lợi và gây ra tình trạng chảy máu chân răng. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, trẻ có thể bị hỏng răng, ảnh hưởng đến mầm răng vĩnh viễn.
Trẻ bị sưng lợi chảy máu chân răng do đâu?

Trẻ bị sưng lợi chảy máu chân răng bố mẹ phải làm gì

Khi nhận thấy những dấu hiệu trẻ sưng lợi chảy máu, các bậc phụ huynh hãy nhanh chóng đưa trẻ đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và có phương pháp khắc phục hiệu quả.

Tại đây, bác sĩ sẽ tiến hành lấy cao răng để loại bỏ hết các vi khuẩn làm sưng nướu. Sau khi cao răng đã được làm sạch thì sau vài ngày bạn sẽ có được hàm răng khỏe mạnh như bình thường. Đỗi với những trường hợp mắc các bệnh viêm nướu nặng thì cần sử dụng thêm thuốc kháng sinh.

Ngoài ra, các bậc phụ huynh cần chú ý chăm sóc răng miệng cho trẻ đúng cách, không cho trẻ ăn nhiều bánh kẹo ngọt, không ăn trước khi đi ngủ. Chải răng 2 lần/ ngày, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn và cho trẻ thăm khám răng định kỳ 6 tháng/ lần để kịp thời phát hiện các bệnh lý răng miệng.

Bài viết trích nguồn tại: https://pncuoixinhmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top