Răng khểnh hay còn được gọi là răng số 3 hay răng nanh có nhiệm vụ xé thức ăn. Răng khểnh sẽ làm cho bạn có nụ cười duyên dáng hơn, nhưng niềng răng trong suốt có hiệu quả không vẫn là băn khoăn của nhiều người.

Niềng răng thưa khi nào tốt nhất?

Trẻ em thường có thời gian niềng răng nhanh hơn so với người trưởng thành. Nguyên nhân là vì ở trẻ em, cấu trúc xương hàm chưa hoàn thiện và còn có nhiều thay đổi, nên khi thực hiện niềng răng, việc dịch chuyển răng dễ dàng hơn, không phải tác động nhiều lên răng nên thời gian niềng răng tối thiểu chỉ khoảng 12-18 tháng là hoàn thành. 


Nhiều trẻ nhỏ niềng răng đúng lúc, đúng phương pháp chỉ mất khoảng 6 tháng chỉnh nha. Nếu mức độ lệch lạc của răng ít, khi đó chỉ cần sắp xếp lại các răng về đúng vị trí, việc điều trị sẽ đơn giản hơn và nhanh hơn.

Nhưng nếu mức độ lệch lạc của răng nhiều, nhất là với trường hợp hô móm, vẩu, răng khấp khếp nhiều, khi đó sẽ phải điều chỉnh nhiều về phương, trụ của răng, cân chỉnh khớp cắn, thậm chí phải nhổ răng để tạo thuận lợi trong việc đưa răng về đúng vị trí, làm kéo dài thời gian niềng răng.

Những yếu tố quyết định đến thời gian niềng răng thưa

♦ Mức độ thưa của răng: Đây là yếu tố quyết định nhiều nhất đến thời gian niềng răng thưa mất bao lâu. Những trường hợp chỉ thưa 2 chiếc răng cửa với khoảng cách không quá lớn thì thời gian niềng sẽ được rút ngắn hơn so với trường hợp thưa toàn hàm hoặc thưa cả hai hàm.

♦ Tình trạng cụ thể của răng: Nếu trước khi niềng, bác sĩ phát hiện ra răng bạn có biểu hiện của các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu… thì sẽ cần thực hiện điều trị bệnh lý trước khi niềng răng, và lúc này bạn cần thêm 1 khoảng thời gian trước khi có một hàm răng đẹp.


♦ Độ tuổi niềng răng: Các nha sĩ cho rằng, niềng răng càng sớm thì thời gian niềng sẽ càng nhanh. Lúc này, phần xương hàm còn mềm và dễ điều chỉnh hơn nên có thể rút ngắn được thời gian, đồng thời hiệu quả cũng sẽ cao hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên thực hiện niềng quá sớm, việc này có thể gây khó khăn cho quá trình niềng và sự phát triển của răng.

Thời gian thích hợp nhất để niềng răng là khi đã phát triển đầy đủ hết răng vĩnh viễn, thời gian này ở mỗi người là khác nhau – có thể là từ 7 – 12 tuổi, nhưng cũng có thể muộn hơn khoảng từ 9 – 15 tuổi. Việc này sẽ được bác sĩ quyết định sau khi thăm khám cụ thể.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top