Bạn đang lo lắng vì hàm răng của mình không đều, hàm răng không đều đẹp khiến bạn mất tự tin khi khi giap tiếp? Bạn có thể yên tâm vì hiện nay đã có giải pháp làm cầu răng sứ giúp bạn khắc phục mọi nhược điểm của hàm răng. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ này qua bài viết dưới đây nhé!

Làm cầu răng sứ là gì?

Cầu răng sứ thực chất là phương pháp trồng răng giả cổ điển vẫn còn được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Muốn thực hiện cầu răng, hai răng kế bên răng mất phải khỏe mạnh để tiến hành mài cùi làm trụ đỡ cầu răng. Thông thường, khi mất một răng thì cần tới một cầu răng bao gồm 3 răng sứ được đúc liền nhau. Răng bị hô nhẹ có thời gian làm răng sứ mất bao lâu?

Về bản chất, hầu hết các cầu răng đều thuộc lọai phục hình thẩm mỹ. Không giống các thiết bị có thể tháo lắp như răng giả là bạn có thể lấy ra và vệ sinh hàng ngày, mão răng và cầu răng được gắn chặt vào răng hoặc implant và chỉ nha sĩ mới có thể lấy chúng ra.

Cầu răng sứ được áp dụng trong trường hợp mất một hoặc nhiều răng nhưng vẫn còn răng trụ ở hai đầu. Đây là lựa chọn tối ưu khi bạn không muốn lắp răng giả tháo lắp gây bất tiện nhưng không đủ điều kiện để làm Implant. 
Cầu răng sứ được thực hiện thế nào

Cầu răng sứ được thực hiện thế nào

Bác sĩ sử dụng 1 cầu răng sứ để đặt vào khoảng trống mất răng cho bạn bằng cách sửa soạn các răng thật ở 2 phía đầu để gắn cầu răng. Những răng này có tác dụng như những cái trụ cho cầu răng nên cần phải có răng thật chắc khỏe ở 2 đầu mất răng. Trước khi đặt cầu răng, bác sĩ cũng phải tái tạo thân răng của hai răng trụ để đủ điều kiện để bọc hay chụp như làm mão răng.

Trước khi làm thành cầu răng, chiếc răng được sửa soạn để có kích thước phù hợp với mão hay cầu răng sứ bao phủ lên nó. Sau khi sửa soạn, nha sĩ lấy dấu để có khuôn mẫu chính xác cho mão và cầu răng. Nếu làm răng sứ, nha sĩ quyết định hình dạng chính xác của mão và cầu răng để có màu sắc phù hợp với răng thật. 

Khi nhận được dấu, labo làm ra mão hay cầu răng với vật liệu mà nha sĩ yêu cầu. Mão hoặc cầu răng tạm gắn lên răng đã sửa soạn trong thời gian chờ mão hoặc cầu răng sứ được hoàn tất. Khi đã có mão hoặc cầu răng sứ, phục hình tạm được tháo ra và gắn phục hình lên răng đã sửa soạn bằng xi măng.

Thực hiện cầu răng sứ là phương pháp tối ưu giúp bạn khắc phục tình trạng mất một hoặc nhiều răng. Tùy vào từng khuyết điểm và nhu cấu của khách hàng các bác sĩ tư vấn phương pháp khắc phục phù hợp. Mọi thông tin khác liên quan khách hàng có thể gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn Răng - Hàm - Mặt để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Bài viết trích nguồn tại: https://taytrangrang304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top