Niềng răng nên kiêng ăn gì là câu hỏi mà nhiều khách hàng thắc mắc khi thực hiện niềng răng. Niềng răng là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ giúp bạn có được hàm răng đều đặn và nụ cười tự tin hơn. Vậy trong quá trình niềng răng bạn nên ăn gì để không làm ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Niềng răng nên kiêng ăn gì? Ăn gì tốt nhất? 1
Không nên dùng răng cắn vật cứng khi niềng răng*

Niềng răng nên kiêng ăn gì? 


Niềng răng muốn đạt kết quả cao cần phải chú ý đến chế độ ăn uống cũng như chăm sóc răng miệng. Đã có rất nhiều trường hợp gặp phải biến chứng sau khi niềng răng do những thực phẩm ăn uống không phù hợp và câu hỏi mà nhiều người thắc mắc là niềng răng nên kiêng ăn gì. Khi răng phải chịu tác động bởi lực kéo của khí cụ niềng răng thì sẽ bị yếu đi, lúc này bạn nên tránh hoặc phải rất cẩn thận khi ăn những món ăn dưới đây.

- Không ăn những thực phẩm cứng: Bạn không nên dùng răng để cắn những loại thức ăn cứng như kẹo, các loại hạt hay mở nắp chai. Việc sử dụng lực lớn trong khi đang niềng răng có thể sẽ làm hỏng dây và khung răng của bạn, làm ảnh hưởng đến quá trình niềng răng và kết quả thẩm mỹ.

- Không nên ăn thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh: đá lạnh cũng khiến kích thích răng nhạy cảm, nên tốt nhất bạn nên hạn chế khi đang trong quá trình niềng răng. Nếu có thì bạn chỉ nên uống ít và không nên dùng răng để cắn đá, đây có thể là nguyên nhân khiến niềng răng bị hỏng.

- Tránh thực phẩm dính răng: Niềng răng sẽ gây ra cho bạn không ít khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng, chính vì vậy bạn không nên ăn những thực phẩm bám dính để tránh bị dính vào mắc cài sẽ rất khó để vệ sinh sạch. 

Niềng răng nên kiêng ăn gì? Ăn gì tốt nhất? 2
Các thực phẩm nên ăn sau khi niềng răng*

Niềng răng nên ăn gì tốt nhất?


- Thực phẩm từ sữa: Phô mai, bơ mềm, các loại bánh và thức uống làm từ sữa, sữa chua là những thực phẩm bạn nên sử dụng trong giai đoạn đầu của quá trình niềng răng. Vừa cung cấp chất dinh dưỡng vừa đảm bảo an toàn.

- Thực phẩm từ trứng: Vitamin D có trong trứng rất tốt cho răng miệng, đặc biệt Flour có trong trứng giúp răng cứng chắc và chắc khỏe hơn. 

- Thức ăn chín mềm: Nhằm tránh làm tổn thương răng khi chưa thích nghi được với sự có mặt của khí cụ niềng răng thì ở giai đoạn đầu, bạn nên chọn cho mình những thực phẩm mềm như cháo, bún hoặc chế biến thức ăn theo dạng mềm.

- Các loại rau củ quả: Nhóm thực phẩm này sẽ cung cấp và bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng càn thiết cho cơ thể và sức khỏe của răng.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn giải đáp thắc mắc niềng răng nên kiêng ăn gì. Để niềng răng đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ, có chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng đúng cách.

TG: VT
 
Top