Khi bị mất răng thì việc phục hồi lại răng đã mất luôn là điều quan trọng hàng đầu mà bệnh nhân muốn thực hiện. Vậy đối với phương pháp cầu răng sứ phục hồi răng mất thì cầu răng sứ tồn tại được bao lâu? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Cầu răng sứ tồn tại được bao lâu khi mất 1 răng?

Cầu răng là phương pháp mài nhỏ 2 răng thật bên cạnh răng mất đóng vai trò là trụ cho phục hình cầu răng sau đó. Cầu răng sứ tồn tại được bao lâu còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tay nghề bác sĩ, loại răng sứ bạn chọn và chế độ chăm sóc của mỗi người. 

- Nếu bác sĩ có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao, mài răng đúng tỉ lệ thì sẽ kéo dài tuổi thọ của cầu răng sứ. Và ngược lại, nếu mài răng quá nhiều sẽ làm tổn thương răng, gây ra các biến chứng về sau, trụ răng sẽ không đủ sức khỏe để nâng đỡ cầu răng sứ, làm giảm tuổi thọ của cầu răng. 
Cầu răng sứ tồn tại được bao lâu khi mất 1 răng?

- Khách hàng có thể lựa chọn răng sứ kim loại hoặc răng sứ toàn sứ để phục hình cầu răng. Trong đó, răng sứ kim loại tuy có chi phí thấp nhưng lại có tuổi thọ thấp hơn, sau một thời gian sử dụng có thể gây đen viền nướu do phản ứng oxy hóa. Còn đối với răng toàn sứ, là dòng răng sứ cao cấp, có độ bền chắc cao, tuổi thọ từ 15- 20 năm và thậm chí là cao hơn nếu chăm sóc tốt. 

- Sau khi làm cầu răng, chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian tồn tại của cầu răng sứ. 

Cầu răng sứ sau khi đã hỏng thì bạn vẫn có thể tiến hành thay lại cầu răng sứ mới, với điều kiện là cùi răng bên cạnh răng đã mất vẫn còn khỏe mạnh. Tuy nhiên, một giải pháp tối ưu để không phải mất thời gian và chi phí là bạn nên cấy ghép implant. 

Chăm sóc cầu răng sứ như thế nào? 

Không chỉ quan tâm đến việc làm răng sứ mất bao lâu, bạn cũng nên biết cách chăm sóc cầu răng sứ đúng cách để nâng cao tuổi thọ sử dụng cầu răng sứ. Cụ thể: 

- Đánh răng đầy đủ 2 lần/ ngày, sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ. Có thể dùng thêm nước súc miệng để làm sạch khoang miệng. 

- Sử dụng chỉ tơ nha khoa sau mỗi bữa ăn để lấy sạch những mảnh thức ăn còn sót lại trên răng, ngăn không cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. 

- Không nên sử dụng những loại thức ăn nhiều màu như cà phê, nước trà, socola... Chúng có thể làm răng sứ xỉn màu. 

- Từ bỏ thói quen hút thuốc, uống rượu bia sẽ giúp bạn duy trì được tuổi thọ của cầu răng sứ. 

- Không nên dùng răng để cắn những vật quá cứng như nắp chai, không ăn thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh. 

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangmaccaisudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top