Con trai tôi đang học lớp 10, cháu có 2 chiếc răng cửa bị lệch khiến nụ cười không được đẹp tự nhiên. Cũng vì lý do đó mà cháu khá rụt rè, sống khép kín và ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh. Nhiều người khuyên tôi nên cho cháu đến các địa chỉ nha khoa để thực hiện phương pháp niềng răng. Tôi vẫn còn đắng đo và không biết, niềng răng thưa có đau không? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi.

Có niềng răng cửa được không?

Răng cửa gặp vấn đề là tình trạng mà khá nhiều người gặp phải. Trải qua quá trình ăn nhai, tình trạng răng sẽ ngày càng xấu hơn. Cháu nhà mình năm nay 14 tuổi, đây là độ tuổi phù hợp để tiến hành niềng răng khắc phục. Ỏ độ tuổi này hàm đang trong quá trình phát triển, răng vĩnh viễn nên việc nắn chỉnh răng tương đối thuận lợi. Thêm vào đó, điều chỉnh từ bây giờ để khi cháu bước vào độ tuổi trưởng thành, răng lúc đó đã hoàn thiện, cháu sẽ thêm tự tin hơn.


Niềng răng là phương pháp hiệu quả để khắc phục các tình trạng khác nhau của răng như: răng mọc nghiêng, xô lệch, sai khớp cắn, móm hay hô vẩu… Các răng số 3, 4 liền cận hay các răng phía dưới đều có liên hệ mật thiết với răng cửa. 

Chính vì thế không thể chỉ điều chuyển 4 răng cửa mà không làm ảnh hưởng gì đến các răng khác trừ một vài trường hợp đặc biệt như vẫn còn sẵn răng sún ở bên cạnh. Do đó, dù chỉ 4 răng cửa nhưng việc đeo niềng cả hàm là cần thiết.

Niềng răng mọc sai lệch mất bao lâu?

Thông thường, một ca chỉnh nha điều trị các vấn đề về răng như hô, móm, lệch lạc, sai khớp cắn… khi không phải nhổ răng sẽ kéo dài trong khoảng 18 tháng, trường hợp có nhổ răng thì khoảng 24 tháng. Sau khoảng thời gian này, niềng răng cho kết quả rõ ràng, kết hợp với duy trì hàm sau niềng khách hàng sẽ có một hàm răng đều đẹp, nụ cười tươi sáng. Trong trường hợp khác, khi người bệnh chỉnh nha chỉnh nha kết hợp với phục hình răng sứ thì quãng thời gian sẽ rút ngắn xuống chỉ còn vài tháng tới một năm.

Thời gian niềng răng sẽ được rút ngắn đáng kể ở đối tượng người trưởng thành nếu bệnh nhân tuân thủ đúng quy trình thực hiện, thăm khám định kì theo lịch hẹn đã được định trước với nha sĩ đồng thời có sự đầu tư thời gian – tăng cường vệ sinh răng miệng. Với kĩ thuật niềng răng khá đa dạng như ở thời điểm hiện tại thì việc niềng răng ở người lớn không còn quá khó khăn.


Về niềng răng mọc lệch bao nhiêu tiền. Sẽ rất khó để đưa ra một mức chi phí cho từng trường hợp cụ thể nếu không có sự thăm khám, kiểm tra. Thông qua kiểm tra, bác sĩ xác định tình trạng của răng, phương án điều trị, bệnh nhân lựa chọn hình thức niềng… Tất cả những điều này sẽ là cơ sở để bác sĩ chỉ định điều trị và cung cấp đến khách hàng mức chi phí phù hợp. Để biết chính xác niềng răng mọc lệch mất bao lâu, bao nhiêu tiền, anh hãy đến đơn vị nha khoa uy tín để được thăm khám.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top