Xin cho em hỏi niềng răng thưa có đau không ạ? Khoảng cách giữa các răng của em khá xa nhau, đặc biệt là vị trí răng cửa. Do đó, em gặp rất nhiều khó khăn trong ăn uống và giao tiếp. Nay, em muốn niềng răng để khắc phục tình trạng này. Vậy, em có thực hiện được không, mong bác sĩ tư vấn giúp!

Niềng răng móm như thế nào?

Niềng răng – Chỉnh nha là một thuật ngữ được sử dụng trong nha khoa, là một phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa để sắp xếp lại các răng mọc lệch lạc, hô, móm, thưa,..để mang lại cho bạn vẻ đẹp thẩm mỹ cho nụ cười cũng như cho khuôn mặt.


Thực tế không phải trường hợp nào bị móm cũng có thể niềng răng. Theo các chuyên gia thì tình trạng móm thường do 2 nguyên nhân chủ yếu là móm do răng hoặc do cấu trúc xương hàm. Tùy vào từng trường hợp mà các bác sĩ sau khi thăm khám sẽ đưa ra lộ trình điều trị niềng răng bị móm thích hợp.

Trường hợp này xử lý đơn giản hơn trong 2 nguyên nhân gây móm, chỉ cần thực hiện niềng răng, sử dụng các khí cụ tạo lực kéo dịch chuyển các răng hàm dưới về lại đúng vị trí cân xứng với răng hàm trên. Làm đúng lộ trình và chỉ dẫn của bác sĩ đã chỉ định thì việc lấy lại hàm răng hài hòa là điều không khó.

Niềng răng hô móm nguy hiểm thế nào?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, niềng răng là một trong những phương pháp chỉnh nha được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới bởi hiệu quả khôi phục chức năng cũng như thẩm mỹ răng hàm rất tốt.

Niềng răng có thể áp dụng cho mọi lứa tuổi khác nhau khi có sự sai lệch hoặc có nguy cơ sai lệch khớp cắn; người mắc các bệnh lý hay tai biến do sai khớp cắn; xương hàm và đặc biệt, tình trạng răng hô, móm khiến nụ cười không được tự nhiên.


Thực tế cho thấy, phương pháp niềng răng hô, móm sẽ giúp khách hàng có hàm răng, khuôn mặt đẹp hơn, đồng thời khả năng ăn nhai cũng tốt hơn. Nhưng bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, chỉ nên thực hiện phương pháp niềng răng khi thực sự cần thiết. Bởi việc niềng răng chỉ thỏa mãn nhu cầu thẩm mỹ chứ nó không phải là liệu pháp làm chắc khỏe răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top