Nhổ răng khôn vốn là một loại tiểu phẫu thường gặp khi răng khôn bị mọc lệch, gây nhiễm trùng...Tuy vậy, bạn cũng cần lựa chọn đúng thời điểm đi nhổ răng khôn để tránh gây ra các ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Nhổ răng khôn có phải nằm viện không? 

Răng khôn là răng cối lớn thứ ba, mọc độ tuổi từ 12 đến 25. Mỗi người thường có 4 răng khôn ở 4 phần hàm. Sở dĩ gọi là răng khôn vì răng mọc trong độ tuổi đã trưởng thành, con người đã khôn lớn và biết nhận thức. Khi nào có thể bọc răng sứ không lấy tủy được?

Theo chuyên gia nha khoa thì nhổ răng khôn là một tiểu phẫu nhỏ trong nha khoa, chỉ mất khoảng 30 phút để thực hiện. Toàn bộ quy trình nhổ răng tại nha khoa uy tín kéo dài trong vòng 1 đến 2 giờ đồng hồ là bạn có thể về nhà và không cần phải nằm viện. Đây chính là câu trả lời cho thắc mắc nhổ răng khôn có phải nằm viện không.

Sau khi bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng, chụp x-quang để ác định vị trí chân răng, các dây thần kinh liên quan giúp ca tiểu phẫu diễn ra an toàn, chính xác. Tiếp theo sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng, làm sạch mảng bám cao răng để chống nhiễm khuẩn, có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm sau nhổ răng. Sau đó sẽ gây tê cục bộ vùng nhổ răng khôn nhằm mang lại cảm giác thoải mái nhất. Cuối cùng là tiến hành nhổ răng tại phòng phẫu thuật vô trùng. Thời gian nhổ răng sẽ phụ thuộc vào mức độ phức tạp trong từng trường hợp.
 Nhổ răng khôn cần lưu ý những gì?

Nhổ răng khôn cần lưu ý những gì?

Tuy nhổ răng khôn là tiểu phẫu nhỏ nhưng đã có rất nhiều trường hợp gặp phải biến chứng sau kho nhổ răng. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện nhổ răng khôn. Nha khoa an toàn, uy tín và chất lượng cần đảm bảo các yêu cầu như có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, cơ sở kỹ thuật, trang thiết bị hiện đại. Ngoài ra, nhổ răng đúng quy trình, dụng cụ cần được vô trùng để tráng tình trạng lây nhiễm chéo.

Có chế độ chăm sóc và bảo vệ răng miệng đúng cách sau khi nhổ răng. Nên ăn những đồ ăn mềm để tránh hoạt động mạnh, vết thương chưa lành có thể bị chảy máu, gây ra biến chứng. Cần vệ sinh răng miệng thật kĩ, nên súc miệng bằng nước muối nóng hằng ngày. Không nên dùng tay ấn vào vùng răng cấm, điều này có thể sẽ làm nhiễm trùng gây sốt cao.

Bài viết trích nguồn tại: https://chamsocsacdep304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top