Niềng răng có nên nhổ răng khôn? Răng khôn như chúng ta đã biết là chiếc răng không đóng vai trò gì trong cung hàm, ngược lại những trường hợp răng không mọc lệch còn gây biến chứng nguy hiểm. Vậy có nên nhổ răng khôn khi niềng răng hay không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Niềng răng có nên nhổ răng khôn? Có ảnh hưởng gì không? 1
Răng khôn có thể gây biến chứng trong quá trình niềng răng*

Niềng răng có nên nhổ răng khôn? Có ảnh hưởng gì không?


Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm, thường mọc ở độ tuổi trưởng thành. Vì là chiếc răng mọc cuối cùng sau khi các răng khác đã mọc hoàn chỉnh nên răng khôn thường mọc chen chúc, đây chính là lý do răng khôn thường mọc lệch. Các dấu hiệu mọc răng khôn thường thấy là đau nhức kéo dài, đau từ bên trong răng. Cơn đau sẽ kéo dài trong quá trình mọc răng và khiến bạn không thể ăn uống được gì. 

Khi mọc răng khôn, quá trình ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng gặp nhiều khó khăn, đây chính là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Niềng răng là phương pháp chỉnh nha cần một khoảng thời gian khá dài để răng dịch chuyển về đúng vị trí. Nếu không nhổ bỏ răng khôn thì trong khi đang niềng răng, có thể xảy ra những biến chứng do răng khôn gây ra, làm gián đoạn quá trình niềng răng cũng như ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ cuối cùng. Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi niềng răng có nên nhổ răng khôn.

Việc nhổ răng khôn sẽ không gây ảnh hưởng gì mà nhổ răng khôn khi niềng răng sẽ tạo khoảng trống cho răng, giúp răng dễ dàng dịch chuyển về đúg vị trí hơn. Đặc biệt là những trường hợp răng mọc chen chúc, xô lấn, mọc dày và không đều.

Niềng răng có nên nhổ răng khôn? Có ảnh hưởng gì không? 2
Nhổ răng khôn tạo khoảng trống giúp răng dịch chuyển*

Nhổ răng khôn có đau không?


Nhổ răng khôn là tiểu phẫu nhỏ trong nha khoa, tuy nhiên cũng đã không có không ít trường hợp gặp biến chứng sau khi nhổ răng khô. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn, bạn nên thực hiện niềng răng và nhổ răng tại các cơ sở nha khoa uy tín.

Với công nghệ nhổ răng hiện đại tại các cơ sở nha khoa uy tín như ngày nay, bạn không phải sợ bị đau. Quy trình thực hiện an toàn và các khâu đều được khử trùng, với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm sẽ đem đến cho bạn cảm giác thoải mái khi trút bỏ đi những chiếc răng khôn phiền toái.

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc niềng răng có nên nhổ răng khôn. Nếu bạn đang muốn tư vấn về phương pháp niềng răng, có thể đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể hơn.

TG: VT
 
Top