Răng hô, hay còn gọi là răng vẩu không chỉ dừng lại ở việc làm bạn thiếu tự tin vì sự thiếu thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến hệ tiêu hóa khi tình trạng sai khớp cắn gây cản trở đến quá trình ăn nhai.

Răng hô là một trong những trường hợp sai khớp cắn với tình trạng mất cân đối giữa răng hàm trên và răng hàm dưới. Các răng hàm trên phát triển quá mức chìa ra ngoài nhiều hơn nhiều so với hàm dưới, khiến cho vùng môi gồ lên khi khép miệng, gây mất cân đối hài hòa cho khuôn mặt.

Hô hàm nhẹ có niềng răng được không? 

Hô do hàm là tình trạng xương hàm trên phát triển quá mức so với xương hàm dưới, tạo ra sự chênh lệch giữa 2 hàm, không những gây mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong việc ăn nhai. Thông thường, khi răng gặp phải những sai lệch thì bạn thường nghĩ ngay đến phương pháp niềng răng. Tuy nhiên, không phải trường hợp hô nào cũng có thể áp dụng niềng răng hiệu quả. Có một số trường hợp hô hàm được chỉ định bọc răng sứ kim loại để khắc phục nhược điểm nhanh chóng hơn.


Hô hàm nhẹ có niềng răng được không? Nếu là hô do răng thì niềng răng chính là giải pháp tối ưu, với việc sử dụng các khí cụ niềng răng, tạo lực kéo giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm, đem lại cho bạn nụ cười tự tin. Khí cụ niềng răng chỉ có thể tác động và dịch chuyển răng chứ không thể tác động đến cấu trúc xương hàm. Chính vì vậy, hô do hàm cho dù ở mức độ nào đi chăng nữa thì niềng răng sẽ không đem lại hiệu quả mà ngược lại còn khiến tình trạng sai lệch nặng hơn. 

Niềng răng hô hàm nhẹ ở đâu

Tại một số nha khoa uy tín, chất lượng hiện nay hầu như đã đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại để phục vụ cho quá trình khắc phục nhược điểm hô hàm nhẹ. Vì vậy, người bệnh cần lựa chọn thật kỹ để có thể mang lại kết quả như mong muốn. Hô hàm nhẹ có niềng răng được không sẽ được bác sĩ tiến hành xác định thông qua các bước kiểm tra như sau: 

- Chụp phim bằng máy X quang kỹ thuật số 3D để phân tích cấu trúc xương hàm, hình ảnh và thông số dữ liệu sẽ giúp bác sĩ biết được người bệnh bị hô do răng hay do hàm. Từ đó, việc lựa chọn phương pháp chỉnh răng hô hàm chính xác nhất mà không mất quá nhiều thời gian. 

- Nếu nguyên nhân là hô do hàm, ở mức độ nhẹ thì sẽ tiến hành vệ sinh khoang miệng, điều trị các bệnh lý đang mắc phải. Sau đó lấy dấu hàm bằng công nghệ phân tích tiên tiến, giúp kỹ thuật viên chế tác mắc cài chuẩn xác với khung hàm. Người bệnh sẽ được gắn mắc cài lên răng sau đó điều chỉnh lực kéo cho phù hợp, trong quá trình đeo niềng răng, bác sĩ sẽ đặt lịch hẹn thăm khám hàng tháng. 

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengrangmaccaikimloaidep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top