Khi da bị cháy nắng, muốn nhanh chóng làm dịu cơn nóng bỏng rát thì làm cách nào? Nếu không muốn phải chịu đau đớn kéo dài thì bạn đừng bỏ qua thông tin dưới bài viết này nhé. Ngoài ra có thể nhiều ngươi chưa biết trồng răng sứ giá bao nhiêu

Làm mát da với dưa chuột
Sử dụng những lát dưa chuột cắt mỏng đắp lên vùng da bị cháy nắng sẽ giúp da được làm mát nhanh chóng. Hơn nữa, những loại vitamin và dưỡng chất có trong dưa chuột sẽ giúp da phục hồi hiệu quả.

Mặt nạ cà chua
Cà chua là loại quả không chỉ rất tốt cho sức khoẻ mà còn mang lại tác dụng rất tốt cho làn da, đặc biệt còn cải thiện được da bị cháy nắng phải làm thế nào rất tuyệt vời. Bạn có thể dùng cà chua đắp lên vùng da bị cháy nắng hoặc dùng nước ép cà chua thoa lên da.

Làn da cháy nắng gây bỏng rát

Sử dụng giấm
Pha vìa giọt giấm trắng vào nước mát rồi dùng hỗn hợp này để rửa mặt là cách giúp giảm cảm giác đau rát do cháy nắng. Hoặc có thể dùng giấm trắng hay giấm táo vỗ nhẹ lên vùng da đang bị tổn thương bằng một chiếc khăn hoặc cho vào chai xịt rồi phun trực tiếp lên vùng da đó.

Ngâm mình trong baking soda
Được biết đến với công dụng làm bánh, làm trắng răng và đặc biệt là có thể làm đẹp cho làn da hiệu quả. Baking soda giúp làn da bị cháy nắng phải làm thế nào phục hồi nhanh hơn, hãy đổ baking soda vào bồn nước tắm rồi ngâm mình khoảng 15 phút sau đó rửa lại với nước sạch. Bằng cách này, làn da sẽ giảm dần những vùng mẩn đỏ, tẩy đi tế bào chết để tái tạo làn da mới mịn màng hơn.

Bột yến mạch
Nếu bị cháy da trên diện rộng hoặc khắp cơ thể, hãy chuẩn bị bồn nước ấm rồi hoà tan bột yến mạch, ngâm mình trong bông khoảng 20 phút. Bột yến mạch sẽ làm dịu đi những cơn bỏng rát và giữ ẩm cho da hiệu quả. 

Vỏ dưa hấu
Trong vỏ dưa hấu chứa hàm lượng nước cao, giúp cấp ẩm nhanh để xoa dịu vùng da bị cháy nắng. Chỉ cần dùng vở dưa hấu ép lấy nước, tiếp đó thêm vào vài muỗng mật ong rồi trộn đều. Đắp hỗn hợp lên da trong 20 phút thì rửa sạch. Các vitamin cần thiết trong mật ong kết hợp với nguồn nước tự nhiên từ dưa hấu sẽ làm da dịu hẳn đi, làm mờ vết cháy đen sạm.

Mướp chữa cháy nắng cho da
Hãy lựa chọn một quả mướp tươi nhỏ, đặc ruột và ít hạt. Gọt vỏ sạch rồi xay nhuyễn với bột yến mạch để hỗn hợp đặc sệt. Đắp trực tiếp hỗn hợp lên da sau đó tắm lại với nước sạch. Kiên trì thực hiện mỗi tuần sẽ cảm nhận được sự thay đổi của làn da rõ nét nhất.

Bột cam
Là 2 nguyên liệu hàng đầu được chị em tin tưởng áp dụng hiên nay. Bạn chỉ cần dùng một số vỏ cam tươi đem phơi khô rồi xay nhuyễn thành bột mịn. Lưu hỗn hợp trong 15 phút thì rửa lại bằng nước lạnh. Loại mặt nạ này không những khiến da trắng hồng mà còn làm mờ sẹo, hạn chế mụn trứng cá rất hiệu quả.

Với những chia sẻ về da bị cháy nắng phải làm thế nào ở trên, hi vọng bạn sẽ áp dụng đúng cách và đều đặn để nhanh chóng cải thiện được màu da.
Bài viết trích nguồn tại: implantnhakhoatieuchuanquocte.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top