Những chiếc răng đều tăm tắp chưa đủ sức tạo nét rạng ngời cho nụ cười nếu răng đã bị ố vàng, xỉn màu. Việc đánh răng hàng ngày chưa thực sự phát huy hiệu quả trắng sáng cho răng? 

Tẩy trắng răng là gì?

Những chiếc răng ố vàng, nhiễm màu, xỉn màu khiến gương mặt bạn kém duyên dáng. Điều này làm bạn cảm thấy tự ti hơn trong giao tiếp. Không chỉ vậy, màu răng bị xỉn còn là nguyên nhân hình thành các bệnh lý về răng miệng. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên thực hiện tẩy trắng răng.

Tẩy trắng răng là phương pháp sử dụng những hóa chất chuyên dụng kết hợp với năng lượng ánh sáng để làm trắng răng. Phản ứng oxy hóa cắt đứt các nối đôi của chất hữu cơ tạo màu trong răng. Nên bọc răng sứ loại nào tốt hiệu quả?

 Tẩy trắng răng là gì?

Quy trình tẩy trắng răng an toàn

Bước 1: Thực hiện thăm khám, kiểm tra răng trước khi tẩy trắng răng. Xác định mức độ xỉn màu trên răng và lựa chọn màu răng tẩy trắng phù hợp. Sau đó, thực hiện đeo kính bảo vệ mặt cho khách hàng.

Bước 2: Khách hàng được thoa một lớp Vazerlin lên môi nhằm tránh bị khô môi, sau đó dùng dụng cụ chuyên dùng để cách ly toàn bộ niêm mạc và nước bọt. Tiếp đó, bác sĩ nha khoa bôi một lớp Blockout để cách ly toàn bộ nướu với thuốc.

Bước 3: Dùng cọ bôi nhẹ nhàng bôi thuốc đều lên khắp mặt răng. Sau đó, dùng đèn chiếu lên răng khoảng 5 phút rồi nghỉ 5 phút. Sau đó lâu thật bề mặt răng.

Bước 4: Tiếp tục chiếu ánh sáng cứ 5 phút nghỉ như bước 3, liên tục trong một thời gian dài.Thao tác này giúp kích hoạt thành phần Carbamide Peroxide trong thuốc để tạo nên những ion hóa khử làm cho mảng bám khiến răng xỉn màu được lấy lại nhanh chóng,

Bước 5: Cuối cùng, tháo dụng cụ chặn và banh môi, gel tẩy trắng răng được lấy đi, rửa sạch thuốc và súc lại miệng.

Kết thúc quá trình tẩy trắng răng, bác sĩ kiểm tra kết quả màu răng có đạt được mức như kế hoạch ban đầu hay không. Sau đó hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc răng miệng tại nhà và chế độ ăn uống phù hợp để duy trì kết quả răng trắng được lâu dài.

Lưu ý trước sau khi tẩy trắng răng

Để kết quả của quá trình tẩy trắng răng được lâu dài cũng như tránh những trục trặc không đáng có làm giảm hiệu quả tẩy trắng, bạn cần biết những điều cần biết trước và sau khi tẩy trắng răng như sau:

Sau khi tẩy răng, thông thường sự ê buốt giảm dần và hết hẳn sau 3 - 4 ngày. Đối với những trường hợp quá nhạy cảm, ê buốt kéo dài cần trở lại tái khám để được bác sĩ hướng dẫn.

Trong 24 giờ sau khi tẩy trắng, cần tránh: Rượu vang đỏ, nước giải khát có màu, cà phê, trà, mù tạt, nước sốt cà chua, tương ớt, nước tương, hút thuốc lá, bất cứ những thực phẩm nào có thể gây màu, không nên dùng son môi.

Các thực phẩm bạn có thể dùng trong 24 giờ sau khi tẩy trắng: Sữa, nước lọc, soda không màu, các loại trái cây như chuối, táo, bánh mì trắng, bánh bột mì trắng, sữa chua, phô mai trắng, bột ngũ cốc, cơm, mì trắng, khoai mỳ, thịt gà và ức gà không da...

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangsu304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top