Những điều cần lưu ý khi niềng răng giúp bạn có được đầy đủ kiến thức về niềng răng cũng như những chú ý khi niềng răng đầy đủ nhất để đưa ra những lựa chọn tốt nhất giúp quá trình niềng răng chỉnh nha đạt được kết quả như mình mong muốn.

Phương pháp tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền

Khi nào nên áp dụng niềng răng hô?

Niềng răng hô là phương pháp sử dụng các khí cụ chỉnh nha để nắn chỉnh răng, kéo răng hàm trên về vị trí mà bác sĩ tính toán sẵn từ ban đầu, giúp hàm răng hết hô và đều đặn hơn.

Niềng răng hàm trên được áp dụng cho các trường hợp dô do răng, tức là bệnh nhân bị hô do sự sắp xếp răng trên cung hàm không đều đặn, răng hàm trên mọc chìa ra phía trước dẫn đến hô.

Trường hợp bệnh nhân bị hô do sự phát triển quá mức của cấu trúc xương hàm thì niềng răng không hiệu quả, chỉ có phẫu thuật mới cho kết quả tốt nhất.

Niềng răng hô cần điều kiện gì?

Niềng răng hô cần điều kiện gì?

Niềng răng hô hàm trên mặc dù có nhưng lại rất ít bởi niềng răng tốt nhất là nên tiến hành đồng bộ ở cả hai hàm để đạt được hiệu quả cao nhất.

Do đó, điều kiện để mà không niềng răng hàm dưới là hàm niềng răng hàm trên dưới đạt chuẩn về độ rộng cung hàm, răng mọc đều đặn, phù hợp với khuôn miệng và cả khuôn mặt.

Chỉ khi hàm dưới đạt chuẩn thì hiệu quả niềng răng hàm trên mới cao, tạo ra khớp cắn chuẩn, cân đối. Ngược lại, hàm dưới có sai lệch mà không niềng thì dẫn đến việc bất cân xứng giữa hai hàm. Nha khoa thực hiện bọc răng sứ loại nào tốt


Ở độ tuổi từ 12 – 18 tuổi, xương hàm chưa ổn định, việc nắn chỉnh năng sẽ diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn so với những người trưởng thành có răng và xương hàm đã ổn định. Hầu hết các trường hợp niềng răng ở độ tuổi trưởng thành do còn nhỏ không có điều kiện chỉnh nha hoặc đã chỉnh nha nhưng không đeo hàm duy trì dẫn đến xô lệch trở lại.

Các phương pháp niềng răng hô hiện nay

Để niềng răng hô hàm trên, hiện nay có 2 cách phổ biến nhất là niềng răng bằng mắc cài và niềng răng bằng khay niềng. Mỗi phương pháp đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu và tình trạng răng miệng mà bạn lựa chọn cách thức phù hợp với mình:

Niềng răng hô hàm trên bằng mắc cài: Sử dụng mắc cài và dây cung gắn lên răng để tạo lựa di chuyển và dịch chuyển răng, nếu cần thiết có thể nhổ răng để đạt hiệu quả cao nhất.

Niềng răng hô hàm trên bằng khay niềng: Đây là cách niềng răng hàm trên bằng việc sử dụng các khay niềng làm khí cụ chỉnh nha, khay niềng được làm từ nhựa nha khoa với tính dẻo cao và khả năng nắn chỉnh tốt. Hiện nay, có 2 loại khay niềng phổ biến nhất là khay invisalign và khay Clear Aligner.

Bài viết trích nguồn tại: https://cayimplan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top