Niềng răng là một phương pháp nha khoa giúp cải thiện lại những lệch lạc của răng vừa là giải pháp thẩm mỹ hiệu quả cho hàm răng và khuôn mặt. Nhờ vào việc sử dụng các khí cụ nha khoa gắn vào răng cố định hay tháo lắp để tạo ra một lực kéo dịch chuyển những răng bị hô móm, răng thưa, mọc lệch lạc về đúng vị trí như mong muốn.

Vì sao phải niềng răng hô?

Răng hô là một trong những dạng sai lệch khớp cắn mà trong đó tương quan hai hàm răng trên dưới không đạt chuẩn tỉ lệ, do hàm trên đưa ra quá mức so với hàm dưới. Răng hô hay còn được gọi với những tên khác là răng vẩu, răng vổ, cắn hô vẩu, cắn xuôi, cắn loại 2.

Răng hô không những gây ảnh hưởng đến khuôn mặt, làm bạn mất tự tin trong giao tiếp mà còn khiến chức năng nhai không được trọn vẹn bởi răng 2 hàm không tạo được khớp cắn chuẩn. Bên cạnh đó, tình trạng răng mọc không đúng vị trí quy định còn gây ảnh hưởng đến cấu trúc hàm răng, dẫn đến các bệnh lý khác về răng miệng. bọc răng sứ có phải lấy tủy không?


Với những vấn đề đặt ra trên đây, các chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện niềng răng hô để điều chỉnh khớp cắn càng sớm càng tốt. Niềng răng hô là hình thức áp dụng các khí cụ nha khoa chuẩn khuôn răng của mỗi người để tạo lực nắn chỉnh, đưa ra về đúng vị khí quy định trên khuôn hàm. Quá trình niềng răng hô thường kéo dài khoảng 12 - 36 tháng tùy thuộc vào từng mức độ răng hô.

Vì sao phải niềng răng hô?

Các phương pháp niềng răng hô phổ biến

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế, tại trung tâm nha khoa, nha sĩ sẽ tiến hành kiểm tra - thăm khám và tư vấn cho khách hàng một trong các khí cụ niềng răng hô cơ bản sau:

Niềng răng mắc cài kim loại
Niềng răng mắc cài kim loại là loại niềng răng truyền thống cơ bản với nhiều ưu điểm như hiệu quả, đơn giản, dễ sử dụng, phù hợp cho mọi trường hợp từ răng hô nhẹ đến răng hô nặng. Kỹ thuật niềng răng hô này được khá nhiều khách hàng lựa chọn vì chi phí thực hiện thấp tuy nhiên mắc cài kim loại vẫn có nhược điểm là tính thẩm mỹ chưa cao, khó vệ sinh răng miệng khi mới đeo.

Niềng răng mắc cài sứ
Niềng răng mắc cài sứ được cải tiến từ mắc cài kim loại truyền thống nhằm mang lại tính thẩm mỹ cao hơn cho người dùng. Mắc cài sứ được làm bằng chất liệu sứ nha khoa cao cấp rất khó bị phá vỡ và có màu sắc gần giống với răng thật nên giúp mang lại tính thẩm mỹ cao, rất khó nhận ra đang đeo mắc cài khi nhìn từ xa hoặc khi chụp ảnh. tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền hiện nay?

Niềng răng trong suốt
Niềng răng trong suốt xoá bỏ nỗi lo của người dùng về sự mất thẩm mỹ khi đeo niềng răng. Phương pháp niềng răng hô này sử dụng các khay trong suốt vô cùng thẩm mỹ để cố định răng, các khay này được thiết kế riêng biệt theo khuôn răng cho từng người nên se khít và ôm sát mặt răn giúp răng dịch chuyển từng ngày về vị trí mong muốn, phù hợp cho những người đề cao tính thẩm mỹ hoặc làm công việc phải giao tiếp nhiều.

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuislinehiendai.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top