Cháu muốn hỏi nhổ răng khôn đau bao lâu? Tuần trước cháu có nhổ một chiếc răng khôn hàm dưới, bác sĩ hẹn tuần này cắt chỉ, nhưng cháu rất sợ đau nên chần chừ chưa muốn đi. Mong sớm nhận được phản hồi từ bác sĩ! Cháu xin cảm ơn!

Nhổ răng khôn xong khi nào thì ăn nhai bình thường được?

Vết thương lành mau hay chậm sau khi nhổ răng khôn còn tùy thuộc mỗi người, thông thường thì khoảng 2 tuần sau là lỗ trống đã thấy cạn hẳn cho tới 1 tháng sau mới lấp đầy. Nếu bạn thấy lỗ trống vẫn được lấp đầy dần dần, chỉ là chưa lấp thì không sao, còn nếu lỗ trống vẫn y nguyên như lúc đầu thì bạn nên đến khám lại xem có dị vật gì bên dưới không mà bị như vậy. 


Thứ hai là về chỉ khâu. Có 2 loại chỉ là chỉ tự tiêu và chỉ không tự tiêu. Nếu bác sĩ có dặn bạn 1 tuần sau quay lại cắt chỉ thì chắc chắn là chỉ không tự tiêu, phải lấy ra. Còn nếu bác sĩ không nói gì thì có thể đây là chỉ tự tiêu, để lâu nó sẽ tiêu đi không cần rút ra. Tuy nhiên, nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền muốn chắc thì bạn cứ đi khám lại, vì chỉ tiêu, nếu muốn, vẫn có thể cắt chỉ rút ra như bình thường.

Nhổ răng số 8 có nguy hiểm hay biến chứng không?

Nhổ răng số 8 có nguy hiểm không sẽ phụ thuộc khá nhiều vào kỹ thuật của nha sỹ cũng như tình trạng sức khỏe của người bệnh. Cũng có một số biến chứng  có thể xảy ra bởi vị trí đặc biệt của nó như: đau nhức kéo dài sau khi nhổ, viêm huyệt ổ răng khô, không thể cầm máu sau khi nhổ…

Nguyên nhân chủ yếu gây ra những biến chứng này là do nha sỹ thiếu chuyên môn cũng như kinh nghiệm, không tuân thủ các bước thăm khám bắt buộc trước khi nhổ răng, không xác định được hình dáng cũng như thế răng có tác động đến răng khác hay không.


Trên thực tế, nhổ răng khôn sẽ không quá nguy hiểm như bạn nghĩ. Chỉ cần ngay từ đầu, bạn hãy lựa chọn thật kĩ về một địa chỉ nha khoa uy tín với công nghệ nhổ răng hiện đại, vấn đề nguy hiểm hay biến chứng sau khi nhổ sẽ không khiến bạn quá lo lắng.
 
Top