Niềng răng mặt trong hay còn gọi niềng răng mặt lưỡi, niềng răng mắc cài trong là một trong những giải pháp niềng răng thẩm mỹ. Sở hữu những ưu điểm tuyệt vời và mức chi phí hợp lý phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong ngày càng được khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Niềng răng mặt trong là gì?

Niềng răng mặt trong là một trong các loại niềng răng thuộc nhóm có mắc cài. Phương pháp này cũng bao gồm mắc cài, dây cung và thun buộc gắn lên mặt răng để tác động lực kéo, đưa răng di chuyển từ từ đến vị trí mong muốn trên cung hàm. Tuy nhiên, điều làm nên khác biệt của phương pháp này là các khí cụ sẽ được chuyển vào mặt trong thay vì gắn nổi bật trên mặt ngoài của răng.



Bên cạnh đảm bảo thẩm mỹ trong toàn bộ quá trình thực hiện, phương pháp này còn có lợi thế rút ngắn được thời gian điều chỉnh so với các loại hình khác. Thông thường, thời gian niềng răng mặt trong từ 18 - 24 tháng tùy theo từng cấp độ, tình trạng răng sai lệch của mỗi người bệnh.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia nha khoa, niềng răng mặt trong áp dụng hiệu quả cho mọi trường hợp răng mọc lệch nhưng khách hàng phải là người có cơ địa ổn định, không mắc phải các bệnh lý tiêu hóa và hàm răng được niềng răng phải giải quyết sạch các vấn đề như sâu răng, viêm nhiễm trước đó.

Quy trình niềng răng mặt trong

Quy trình niềng răng mặt trong 

Trước hết, bác sĩ khám và tư vấn cho khách hàng biết về tình trạng răng miệng của mình, và tiến hành lấy dấu hàm. Việc này giúp bác sĩ vạch ra kế hoạch điều trị cho khách hàng, mẫu hàm cũng được dùng để thiết kế và sản xuất ra loại mắc cài dành riêng cho từng người. Điều này mang lại tính chính xác cao và kết quả điều trị niềng răng mặt trong đạt thẩm mỹ tối đa. Thực hiện niềng răng hô hết bao nhiêu tiền?

Sau khi việc thiết kế mắc cài hoàn tất, bác sĩ tiến hành gắn mắc cài cho khách hàng, các mắc cài được gắn lên từng răng, dây cung liên kết các mắc cài và được giữ cố định bằng thun, lực siết nhẹ giúp kéo răng của bạn đều hơn, hơn thế nữa, khớp cắn cũng trở nên cân đối.

Việc tái khám do bác sĩ điều trị lên kế hoạch, trung bình khoảng 2 - 3 tuần bạn đến nha khoa 1 lần, việc tái khám giúp bác sĩ kiểm tra tình trạng răng của bạn, ghi nhận lại hình ảnh và khách hàng cũng cảm nhận được hiệu quả niềng răng mặt trong sau mỗi lần tái khám.

Để quá trình niềng răng diễn ra thuận lợi, việc bạn cần làm là tuân thủ mọi chỉ định nghiêm ngặt, hướng dẫn chăm sóc răng miệng của bác sĩ chỉnh nha. Đồng thời thực hiện tái khám đúng lịch hẹn để việc theo dõi dịch chuyển răng diễn ra thuận lợi.

Bài viết trích nguồn tại: https://chiphiniengrangnkdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top