So với các loại mắc cài niềng răng khác thì mắc cài mặt lưỡi mang tính thẩm mỹ cao nhất. Về cơ bản niềng răng mắc cài mặt lưỡi hoàn toàn không thể nhìn thấy vì phần mắc cài được gắn ở mặt trong của răng. Đây là kỹ thuật niềng răng đòi hỏi bác sỹ chỉnh nha có tay nghề cao. Khung kim loại được sử dụng như với mắc cài kim loại nhưng áp dụng các kỹ thuật ở phía mặt trong răng.

Niềng răng mặt trong là gì?

Một hàm răng thẳng đều và trắng sáng luôn là mơ ước của tất cả mọi người. Bên cạnh những người có hàm răng đẹp đạt tỉ lệ vàng thì vẫn còn rất nhiều người đang cảm thấy tự ti với hàm răng khấp khểnh của mình. Mặc dù ý thức được việc hàm răng xấu xí ảnh hưởng như thế nào đến tính thẩm mỹ, thế nhưng do ngại đeo mắc cài nên họ còn đắn đo không muốn điều chỉnh nha. Khi nào bọc răng sứ có phải lấy tủy


Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, niềng răng mặt trong đang được nhiều người ưa chuộng. Có thể nói rằng, niềng răng bằng mắc cài trong đang là một trong những phương pháp thẩm mỹ tiên tiến bậc nhất hiện nay. Nó không chỉ giúp hàm răng của bạn trở về đúng khớp cắn mà còn đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ. 

Với kỹ thuật này, các khí cụ mắc cài cùng dây cung được tác động một lực kéo lên răng, từ đó giúp răng di chuyển tới vị trí mong muốn trên cung hàm. Sự khác biệt lớn nhất so với các phương pháp niềng răng mắc cài thông thường đó là khí cụ được gắn lên mặt trong nên chiếm được sự hài lòng của tất cả mọi người.

Niềng răng mặt trong là gì?

Ưu và nhược điểm niềng răng mặt trong

Dù một dịch vụ nha khoa có hiện đại tới đâu cũng có những hạn chế nhất định. Việc nắm bắt được những thông tin cụ thể về dịch vụ giúp bạn dễ dàng đưa ra được quyết định có nên áp dụng niềng răng mặt trong hay không. 

Ưu điểm của nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền mặt trong
<> Ưu điểm đầu tiên mà chúng ta dễ dàng nhận thấy khi sử dụng phương pháp này đó là tính thẩm mỹ cao. Những mắc cài được gắn vào mặt trong vì thế không ai biết bạn đang đeo mắc cài. Bạn có thể tự tin nói cười thoải mái mà không lo lắng việc lộ ra những chiếc mắc cài xấu xí.

<> So với phương pháp thông thường, mắc cài mặt trong giúp rút ngắn thời gian niềng răng tối đa. Hạn chế tình trạng đa chấn thương môi và má, mang đến sự an toàn cho người sử dụng.

<>  Bệnh nhân nhìn thấy được sự dịch chuyển của từng chiếc răng và có thể yêu cầu bác sĩ thay đổi theo mong muốn của mình.

<>  Ngoài ra, phương pháp này còn giúp khắc phục các vấn đề về khớp thái dương hàm.

Nhược điểm niềng răng mặt trong
<> Chi phí để thực hiện niềng răng mặt trong cao hơn khá nhiều so với việc sử dụng các loại mắc cài khác.

<> Thời gian tái khám cho mỗi lần kéo dài hơn, cũng bởi thao tác mặt bên trong khó hơn bình thường.

<> Hạn chế một số chức năng quan trọng, đặc biệt là chức năng ăn nhai trong suốt quá trình niềng răng, đặc biệt là phát âm do lưỡi va vào mắc cài.

<> Ngoài ra, vấn đề vệ sinh răng miệng khắt khe hơn những phương pháp khác, điều này có thể gây ra một số tình trạng như sâu răng, hôi miệng…

Niềng răng mặt trong được chỉ định thực hiện thông qua quá trình kiểm tra và phân tích cụ thể từng tình trạng răng miệng và cơ địa. Vì thế, để thực hiện thành công phương pháp này, bệnh nhân cần trực tiếp đến trung tâm nha khoa để được thăm khám và tư vấn cụ thể.

Bài viết trích nguồn tại: https://nguyenthilien1122.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top