Em đang mọc răng khôn, những 2 cái cùng lúc nên rất đau nhức. Mà răng mọc kéo dài nhiều lần vì đến giờ em đã bị đau 2 đợt rồi mà vẫn chi mới nhú có 1 tẹo. Liệu có nên nhổ răng khôn không ạ, răng khôn nhổ rồi có mọc lại không thưa bác sỹ?

Răng khôn nhổ rồi có mọc lại không?

Hàm răng là một trong những bộ phận hiếm trên cơ thể chúng ta mà khi đã mất đi hoặc bị thương tổn thì không thể tự phục hồi lại được. Điều này bất lợi cho các răng trên toàn hàm nhưng lại là có ích đối với răng khôn vì sau khi răng khôn mất đi, chúng cũng không thể tự hồi phục lại được. Vì thế, nếu đã nhổ răng khôn, bạn không phải băn khoăn vấn đề răng khôn nhổ rồi có mọc lại không.


Tại sao chúng tôi khẳng định khả năng không tự tái tạo lại được là việc có ích đối với răng khôn? Đó là bởi chiếc răng này vốn không được khuyến khích duy trì.

Răng khôn khi mọc đều gây đau đớn rất nặng. Nguyên nhân là do mọc quá muộn, điều kiện mọc lại khó khăn nên thường mọc không ngay ngắn, lệch vẹo, khó lách ra khỏi lợi được gây ra tình trạng lợi trùm rất nguy hiểm. Đó là chưa kể đến các thế răng khôn phức tạp và các tai biến dễ gặp do răng khôn gây ra.

Cơn đau dữ dội chính là tai biến đầu tiên của răng khôn. Tiếp theo là viêm nướu, sâu răng, răng 7 lung lay, tiêu xương, apxe răng và nướu,…

Có thực sự cần thiết nhổ răng khôn mọc lệch?

Bạn cũng đã nhận thấy là chiếc răng này không hỗ trợ gì cho việc ăn nhai hàng ngày. Hơn nữa, theo mô tả, bạn đã trải qua 2 đợt đau nhức mà răng chỉ nhú lên một chút thì có thể xảy ra 2 khả năng sau:

– Răng khôn của bạn mọc quá chậm. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ còn phải chịu thêm nhiều đợt đau khác nữa.


– Răng khôn thực ra đã mọc tương đối đầy đủ kích cỡ nhưng mọc thấp và không thể trồi lên cao khỏi nướu như các răng khác được. Tình huống này khá nguy hiểm vì thân răng nằm trong xương khiến cho xương dễ bị vỡ nếu có va chạm ngoài quai hàm. Đồng thời, bạn sẽ gặp phải tình huống lợi trùm dễ gây bệnh lý phức tạp về sau.

Do vậy, quyết định nhổ răng khôn là chính xác và bạn không phải lo lắng việc răng khôn nhổ rồi có mọc lại không.
 
Top