Răng khôn thường mọc vào thời điểm các răng khác đều đã phát triển ổn định, vì vậy sự xuất hiện của chiếc răng này thường gây ra rất nhiều phiền toái làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người bệnh. Vậy trong trường hợp cả 2 chiếc răng khôn đều bị phá rối cùng một thời điểm thì mọc răng khôn nên ăn gì? Những thông tin trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời cho thắc mắc này!

Tại sao phải nhổ răng khôn?

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm và thời gian mọc thường là vào giai đoạn xương hàm đã phát triển ổn định nên thường khó tránh phải những biến chứng nguy hiểm như mọc ngầm, mọc lệch….Khi đó, nhổ bỏ răng khôn càng sớm càng tốt sẽ được các bác sĩ nha khoa chỉ định cho khách hàng, bởi:

- Răng khôn chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên khuyết điểm răng mọc lộn xộn, xô lệch trên cung hàm

- Răng khôn nằm ở vị trí trong cùng nên rất khó để làm sạch hằng ngày, bên cạnh đó còn dễ dàng bị tích tụ mảng bám thức ăn, từ đó dẫn đến tình trạng sâu răng, thậm chí là đau nhức và nhiễm trùng máu.

- Sự tích tụ của thức ăn và vi khuẩn ở răng khôn còn gây ra tình trạng viêm nhiễm ở vùng nướu răng. Đây là nguyên nhân dẫn đến triệu chứng sưng, đau, hôi miệng và đôi khi là cứng khít hàm. Nên trồng răng giả ở đâu tốt nhất

Lưu ý khi nhổ 2 răng khôn cùng lúc

Mặc dù có thể thực hiện nhổ 2 răng khôn cùng lúc nhưng cần phải lưu ý một số điểm quan trọng sau đây:

– Nếu 2 răng khôn nằm cùng 1 chỗ thì có thể thực hiện nhổ cùng một lúc để rút ngắn thời gian và uống thuốc tiện hơn, không cần uống nhiều lần.


– Nếu 2 răng khôn nằm ở hai bên cung hàm thì nên nhổ một bên trước, chờ khi lành thương thì mới nên nhổ răng tiếp theo để không ảnh hưởng đến việc ăn uống.

– Khi nhổ 2 răng khôn cùng lúc, cần căn cứ vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, ngoài ra, nên nhổ răng không đau bằng công nghệ hiện đại bởi bác sỹ giỏi để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.
 
Top