Xin cho tôi hỏi niềng răng hô có cần nhổ răng không? Mình có 2 chiếc răng khểnh lệch rất nhiều so với mấy răng khác, nghe nói niềng răng sẽ làm răng khít lại. Mong bác sĩ giải đáp chi tiết cho mình biết. Cảm ơn bác sĩ. 

Niềng răng khấp khểnh hàm dưới như thế nào?

Niềng răng khấp khểnh hàm dưới là phương pháp dùng khí cụ, khay niềng hỗ trợ sắp xếp lại vị trí các răng trên cung hàm sao cho ngay ngắn và hợp lý. Niềng răng khấp khểnh hàm dưới được áp dụng cho những trường hợp răng móm, răng mọc lệch lạc…

Niềng răng khấp khểnh hàm dưới giúp làm 2 hàm cân xứng với nhau hơn, tìm lại vẻ đẹp thẩm mĩ và cải thiện chức năng của hàm, răng.


Việc thăm khám cụ thể với bác sĩ tại các phòng nha là cần thiết để có thể  cho bạn lời khuyên chính xác nhất về phương pháp niềng răng khếp khểnh hàm dưới an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa.

Khi quyết định niềng răng khấp khểnh hàm dưới thì bạn phải quen với việc đeo mắc cài trong thời gian khá dài, trung bình khoảng 12 tháng đế 30 tháng. Điều này cũng tuỳ từng trường hợp bệnh mà khác nhau.

Thời gian niềng 1 răng khểnh mất bao lâu?

Theo bạn mô tả thì ngay dưới chiếc răng khểnh là hai răng khác và hàm răng bên dưới thì bình thường. Cho nên chúng tôi sẽ hiểu như là chúng sát khít và đều đặn nhau. 

Trong tình huống này, nếu muốn niềng kéo răng khểnh xuống chuẩn cung răng, bắt buộc phải nới rộng cung hàm bên dưới mới có chỗ để cho răng khểnh di chuyển xuống. Vì thế, thời gian niềng 1 răng khểnh sẽ bao gồm cả thời gian nong hàm và di chuyển răng khểnh. 


Cho nên, khả năng cũng phải mất 6 tháng mới đạt được hiệu quả mong muốn. Chưa kể đến trường hợp xương hàm của bạn đã rộng đủ hài hòa với khuôn mặt thì buộc phải tiến hành nhổ răng số 4 để niềng chỉnh. Tất cả những chỉ định này chỉ được khẳng định chính xác có áp dụng hay không sau khi bạn được thăm khám cụ thể.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top