Răng khôn mọc lệch là tình trạng nguy hiểm cần có biện pháp xử lý nhanh chóng. Những thông tin được chia sẻ trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về mối nguy hại  cũng như cách khắc phục tình trạng này. Hãy cùng tham khảo ngay!

Răng khôn mọc lệch do đâu?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 mọc sau cùng và trong cùng  khuôn hàm. Nhiều trường hợp hàm không còn đủ chỗ để mọc thẳng thì khả năng răng mọc lệch, mọc ngầm là rất cao. Trong đó, răng khôn mọc lệch là trường hợp phổ biến và thường gặp nhất hiện nay.

Biểu hiện dễ nhận biết nhất của tình trạng răng khôn hàm dưới mọc ra má này có thể chỉ là nhú lên một phần mà không bộc lộ hết toàn chiếc răng. Đang mọc răng khôn có thể bọc răng sứ không lấy tủy hay không? Lúc này, lợi bị sưng đỏ và kèm theo hôi miệng. Răng khôn mọc gây ra những cơn đau nhức khó chịu cùng những cơn sốt kéo dài kèm theo đó là việc cứng hàm và ăn nhai vô cùng khó khăn. 
Răng khôn mọc lệch do đâu

Răng khôn hàm dưới mọc lệch ra má có nguy hiểm không? 

Bên cạnh những cảm giác đau nhức khó chịu thì bạn có thể cảm thấy được răng khôn hàm dưới mọc lệch ra má còn gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

Viêm nhiễm lan rộng 
Khi răng khôn mọc lệch sẽ gây nên những hiện tượng viêm nhiễm quanh vùng răng rồi lan sang các khu vực xung quanh. Một chiếc răng khôn mọc lệch có thể tạo nên một ổ nhiễm trùng ở vùng kẽ chân răng và ké răng 2 bên tạo thành thế chữ V. 

Có nhiều trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc trùm lợi bị sưng tấy và cảm giác đau nhức ngày càng rõ nét hơn. 

Sâu răng phát triển mạnh hơn 
Răng khôn có vị trí mọc nằm sau trong cung hàm nơi mà bàn chải không thể với tới được. Sau khi ăn nhai, các mảng bám thức ăn còn sót lại sẽ bị tích tị ở mặt nhai mà không được làm sạch. Là điều kiện để vi khuẩn sinh sôi và phát triển mạnh hơn. 

Làm hư hại xương hàm và răng số 7 
Răng khôn hàm dưới mọc lệch ra má có tác động đến xương và răng kế bên. Lâu ngày, chiếc răng số 7 nằm bên cạnh sẽ bị răng khôn đâm vào và phần chân răng sẽ yếu đi, những chiếc răng bị răng khôn chèn ép lâu ngày sẽ bị rụng đi. 

Mắc phải các bệnh lý khác 
Một số trường hợp răng khôn mọc lệch không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến tình trạng bị viêm nhiễm mắt, múi và gây nên các biến chứng nghiêm trọng hoặc có thể bị nhiễm trùng máu và gây mất mạng. 

Bài viết trích nguồn tại: https://taytrangrang304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top