Trồng răng giả là kỹ thuật phục hình răng đã mất cần thiết nhằm phục hồi khả năng ăn nhai, thẩm mỹ khi nói cười. Đây cũng là một giải pháp giúp giảm thiểu các bệnh lý nha khoa do mất răng gây ra như viêm nha chu, tụt nướu, tiêu xương ổ răng... Hiện nay có 3 phương pháp trồng răng phổ biến là hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ và cấy ghép Implant. Trong đó, cấy ghép răng Implant được xem là công nghệ làm răng giả mới nhất và có nhiều ưu điểm vượt trội nhất.

Cấu tạo của răng Implant

Cấy ghép răng Implant là một kỹ thuật nha khoa hiện đại, bằng cách sử dụng những trụ Implant để cấy ghép vào bên trong phần xương hàm nhằm thay thế cho chân răng đã mất, sau khi trụ Implant này cùng xương hàm tích hợp chặt chẽ vào nhau thì mão răng bằng sứ cũng sẽ được phục hình trên Implant, tạo thành một chiếc răng Implant hoàn chỉnh nhất với đầy đủ tính thẩm mỹ và chức năng giống hệt răng thật. Cấu tạo răng implant gồm có:

- Trụ Implant: Trụ Implant làm bằng titan được cấy vào xương hàm thay thế chân răng đã mất.

- Abutment: Bộ phận có vai trò gắn kết, giúp cố định implant với mão răng sứ ở trên. Răng cửa hàm trên bị mẻ bọc răng sứ có tốt không?

- Mão răng: Mão răng phục hình đóng vai trò như thân răng, có thể là răng kim loại hay răng toàn sứ. 

Một implant có kích thước trung bình là : Đường kính: 3.5 – 6 mm, chiều dài 10 – 15 mm. Răng implant có thể duy trì kết quả hàng chục năm, thậm chí trọn đời nếu được chăm sóc tốt. 
Cấu tạo của răng Implant

Quy trình thực hiện cấy ghép răng implant

Thực hiện cấy ghép răng implant được tiến hành thực hiện tuần tự theo các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Trước tiên khách hàng được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám tình trạng khuyết điểm răng miện hiện tại, cũng như tình hình sức khỏe của khách hàng. 

Nếu tình trạng răng của khách hàng mắc một số bệnh như nha chu, trám răng sâu và cạo vôi răng, thì các bác sĩ tiến hành khắc phục trước. Sau đó, bác sĩ tiến hành cấy ghép răng implant.

Bước 2: Dựa trên các thông số từ hình chụp X - quang giúp bác sĩ đánh giá được cấu trúc và mật độ xương hàm của bệnh nhân xem có đủ điều kiện để cấy ghép không? 

Sau đó, bác sĩ tư vấn cho từng bệnh nhân chi tiết các vị trí, số lượng Implant cấy ghép và lập ra kế hoạch cụ thể để tiến hành thực hiện cấy ghép Implant.

Bước 3: Sau khi đã tư vấn cụ thể, nếu khách hàng đồng ý với phương pháp cấy ghép răng implant. Bác sĩ lên lịch hẹn thực hiện cấy ghép răng implant cho khách hàng. 

Bước 4: Trước khi tiến hành thực hiện khách hàng được các bác sĩ gây tê, nhằm không gây cảm giác đau hay những khó chịu khác trong quá trình thực hiện.

Tiếp đến, bác sĩ rạch một đường nhỏ trên nướu tại vị trí mất răng và cắm vào đó một trụ implant. Thờ gian tiến hành thực hiện cấy ghép răng implant mất khoảng từ 15 đến 30 phút thực hiện.

Bước 5: Răng tạm thường được các bác sĩ chuẩn bị sẵn cho khách àng sau khi cấy ghép Implant, đa số là hàm tháo lắp. Sau một thời gian để trụ Implant tích hợp trong xương hàm, bác sĩ phục hình răng sứ trên Implant. 

Kết thúc quá trình thực hiện khách hàng được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn cách chăm sóc tại nhà. Đồng thời, hẹn lịch tái khám cho khách hàng để các bác sĩ kiểm tra kết quả sau một thời gian thực hiện.

Thực hiện cấy ghép răng implant hiện đang là một trong những giải pháp an toàn mang lại kết quả thẩm mỹ như ý muốn cho khách hàng. Ngoài ra, những vấn đề khác liên quan khách hàng có thể gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn thêm.

Bài viết trích nguồn tại: https://thanhsonthammyhanquoc.blogspot.com
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top