Việc đánh răng đơn thuần hàng ngày sẽ không thể giúp bạn loại bỏ hết được những mảng bám sau khi ăn. Chúng sẽ có cơ hội phát triển thành vôi răng nếu không loại bỏ kịp thời và sẽ gây ra nhiều tác hại ảnh hưởng đến nướu răng. Tuy nhiên, cạo vôi răng được thực hiện như thế nào mới an toàn và hiệu quả là mối quan tâm của nhiều người bệnh. 

Tại sao nên cạo vôi răng?

Vôi răng thực chất là những mảng vụn của thức ăn lâu ngày không được làm sạch và bị vôi hóa tạo thành vôi răng. Vì vậy, đó là nơi cư ngụ của rất nhiều loại vi khuẩn gây bệnh cho răng.

Nếu không cạo vôi răng đi, thì đến một lúc thích hợp nào đó, các loại vi khuẩn này sinh sôi nảy nở, hoạt động mạnh mẽ làm tổn thương cho răng, gây ra những bệnh lý răng miệng như: sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,… nếu nguy hiểm hơn gây ra tụt nướu khiến răng bị lung lây và răng rụng đi.

Ngoài ra, vôi răng bám nhiều làm cho cả hàm răng bị mất thẩm mỹ, có thể gây hôi miệng ở bệnh nhân. Quy trình bọc răng sứ có tốt không nếu răng cửa mọc thưa? Nếu không cạo vôi răng làm cho nụ cười của bệnh nhân kém duyên hơn, mọi giao tiếp hằng ngày cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Quy trình cạo vôi răng tại nha khoa

Quy trình cạo vôi răng tại nha khoa

Thời gian thực hiện nhanh chóng không cần phải chuẩn bị lâu, sau khi cạo vôi răng xong bạn có thể thỏa thích ăn uống mà không cần phải kiêng khem quá nhiều. Tại nha khoa, quy trình cạo vôi răng được thực hiện theo từng bước cụ thể đúng trình tự:

Bước 1: Thăm khám cụ thể tình trạng răng miệng của bệnh nhân, đánh giá tình trạng vôi răng như thế nào để có kế hoạch điều trị cụ thể, cũng như tư vấn rõ ràng cho bệnh nhân nắm rõ quy trình thực hiện và chi phí cạo vôi răng ra sao.

Bước 2: Sử dụng đầu máy siêu âm siêu nhỏ với chuyển động rung của các bước sóng lên toàn bộ bề mặt có mảng bám, vôi răng. Những mảng bám, vôi răng được loại bỏ nhanh chóng ngay cả khi chúng nằm sâu dưới nướu hay trong các kẽ răng. Vôi răng nhiều đã được loại bỏ thì niềng răng chỉnh hô có đau không nếu thực hiện ngay sau đó?

Bước 3: Khi vôi răng đã được cạo sạch sẽ và không còn sót lại mảng bám nào, bác sĩ sử dụng cụ và thuốc đánh bóng cho răng, giúp răng không chỉ sạch sẽ mà còn sáng bóng, có khả năng hạn chế sự tích tụ mảng bám về sau này. Và quá trình cạo vôi răng xem như hoàn thành.

Bài viết trích nguồn tại: https://thanhsonthammyhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top