Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp chỉnh nha đầu tiên và lâu đời nhất trong tất cả các khí cụ chỉnh nha. Qua thời gian, phương pháp này cũng đã được cải tiến đi rất nhiều và xuất hiện cả dạng khí cụ tự buộc. Vậy cụ thể niềng răng trong suốt mất bao lâu? Giá bao nhiêu tiền?

Răng hô nhẹ có những giải pháp khắc phục nào?

Với trường hợp răng hô, tùy từng trường hợp và mức độ hô răng cụ thể mà có thể áp dụng một trong các cách sau đây:

♦ Bọc răng sứ: Mài những chiếc răng hô nhẹ để bọc lại sao cho thân răng sứ không còn chìa ra ngoài nữa.


♦ Mài răng: Là biện pháp mài bớt men của những chiếc răng bị hô để mức độ nhô ra của răng giảm bớt một phần.

♦ Niềng răng: Là kỹ thuật tạo lực kéo những chiếc răng bị hô lui vào trong để răng có phương và thế chuẩn hơn.

Do đó, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho trường hợp răng hô nhẹ. Nếu không muốn niềng răng có thể chọn cách bọc răng sứ vẫn được. Nhưng khi quyết định áp dụng cách điều trị nào bạn nên có sự cân nhắc thật kỹ lưỡng.

Vì sao phải vệ sinh răng miệng khi niềng răng?

Với hầu hết mọi người thì chải răng và dùng chỉ nha khoa đúng cách đã có thể giúp đảm bảo vệ sinh răng miệng, tuy nhiên, với bệnh nhân đang điều trị chỉnh nha cố định thì như thế vẫn chưa đủ.

Thức ăn rất dễ bị mắc lại bên dưới dây cung, xung quanh các thun buộc tại chỗ và vì vậy tạo điều kiện thuận lợi để hình thành mảng bám. Vi khuẩn trong mảng bám hấp thu đường và chuyển hóa thành axít. Axít có thể kích thích nướu, gây sâu răng và hôi miệng.


Vì thế, việc lấy sạch mảng bám trên răng và xung quanh mắc cài thường xuyên là rất quan trọng. Có vậy, sau khi hoàn tất quá trình chỉnh nha, bề mặt răng bên dưới mắc cài mới được khỏe mạnh và bóng đẹp.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top