không hiểu sao bạn bè cứ hay trêu đùa gọi em là “móm”, em hỏi thì có bạn giải thích là do răng hàm dưới của em bị chìa ra, gọi chung là móm. Vậy mong bác sỹ tư vấn giúp em niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu? Và có cách nào chữa răng móm được không ạ? Em cảm ơn bác sỹ nhiều.

Răng móm nhận biết ra sao?

– Quan sát bằng mắt thường ta có thể thấy những người bị móm có cằm bị chìa ra đằng trước. Những trường hợp nhẹ thì không ảnh hưởng nhiều, nhưng nếu bạn bị nặng sẽ làm khuôn mặt vô cùng mất thẩm mỹ mà các cụ nhà ta hay gọi là “mặt lưỡi cày”.


– Khi ngậm răng lại, bạn cảm thấy tương quan giữa hai hàm răng bị ngược, răng hàm dưới ở ngoài răng hàm trên.

– Nếu bạn có răng mọc sai vị trí, khấp khểnh chồng chéo lên nhau thì cách nhận biết móm dễ nhất là nhìn nghiêng, cằm có bị chìa ra đằng trước hay không? Nếu chìa ra thì có thể bạn bị móm, nhưng nguyên nhân này là móm do xương hàm.

Niềng răng móm có đau không?

Thực tế niềng răng móm không đau như nhiều người vẫn tưởng tượng. Bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê trong quá trình gắn mắc cài. Các cơn đau có kéo dài hay không phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ và phương pháp niềng răng mà bạn lựa chọn.


Khi mới đeo niềng răng, chắc chắn sẽ cảm thấy khó chịu và hơi đau. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ hết sau một vài ngày. Nếu muốn quá trình niềng răng đơn giản, thoải mái, các bạn có thể chọn niềng răng không sử dụng mắc cài như niềng răng Invisalign.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top