Răng sứ titan có tốt không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu thời gian gần đây. Bất cứ người nào cũng mong muốn có được một hàm răng trắng sáng và chắc khỏe, nhưng không phải ai đều may mắn sở hữu một hàm răng như vậy. Vì thế sự ra đời của phương pháp bọc sứ titan đã giúp đáp ứng tốt mọi nhu cầu phục hình răng của đông đảo khách hàng. 

Có thể nói bọc răng sứ titan được xem là giải pháp phục hình răng tốt và an toàn nhất hiện nay. Răng sứ titan rất đa dạng và phổ biến nhưng để có một hàm răng bền đẹp, bạn cần tìm hiểu chính xác những thông tin về loại răng sứ này. 

Bọc răng sứ titan có tốt không? 

Răng sứ titan là răng sứ có cấu tạo bởi phần khung sườn bên trong bằng titan và bên ngoài được phủ một lớp men sứ trắng bên ngoài để cho độ thẩm mỹ như răng thật. 

Bọc răng sứ titan có tốt không?-1
Răng sứ titan có tốt không*

Răng sứ titan có chất lượng tốt với mức chi phí hợp lý, rất phù hợp với nhu cầu cũng như mong muốn của nhiều người. Để biết được bọc răng sứ titan có tốt không, bạn cần dựa trên những ưu và nhược điểm của răng sứ này so với các loại khác. 

Ưu điểm 

- An toàn, lành tính và không gây ra bất cứ dị ứng gì với nướu và răng. 

- Răng có độ tự nhiên và tương đương với răng thật. 

- Tuổi thọ sử dụng cao hơn răng sứ kim loại, trung bình có thể kéo dài từ 5 – 10 năm và tùy vào sự chăm sóc của mỗi người. 

- Có độ cứng chắc tốt giúp ăn nhai những thức ăn cứng. 

- Giá răng sứ titan phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người. 

Nhược điểm 

- Sau một thời gian sử dụng vẫn xảy ra tình trạng bị đen răng do ánh sáng chiếu vào. 

- Lâu ngày có thể bị đen cổ chân răng và viền nướu. 

- Sau một thời gian sử dụng, màu sắc của răng sứ titan không còn tự nhiên như răng thật. 

Với những ưu điểm của răng sứ này, bác sĩ vẫn khuyên bạn nên thực hiện cách bọc răng sứ titan mà không phải lo lắng bọc răng sứ titan có tốt không. Nhưng xét về nhược điểm của răng sứ titan thì khoảng 5 – 7 năm phải bọc sứ lại để duy trì chức năng và độ thẩm mỹ. 

Bọc răng sứ titan có tốt không?-2
Sau một thời gian sử dụng răng sứ titan bị đen viền nướu*

Răng sứ titan có mấy loại? 

Răng sứ titan có tốt không? Răng sứ titan có mấy loại? Các chuyên gia nha khoa cho biết, răng sứ titan là một trong những mão sứ được dùng phổ biến trên thị trường hiện nay. Răng sứ titan có khung sườn được làm từ hợp kim titanium và chúng được chia ra thành nhiều loại khác nhau giúp đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Cụ thể như: 

Răng sứ titan Berlin 

Răng sứ titan Berlin là dòng răng sứ kim loại cao cấp, dùng răng sứ titan Berlin trong phục hình sẽ không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào đến tình trạng sức khỏe cũng như gây dị ứng cho khách hàng. Phần khung sườn của răng sứ được làm từ hợp kim tianium tilite của Mỹ và vỏ bên ngoài là lớp sứ lvoclar của Đức nên có khả năng chịu lực tốt. 

Răng sứ titan Vita 

Răng sứ Vita có nguồn gốc từ Đức và là một trong những dòng răng sứ titan được khá nhiều khách hàng chọn lựa. Khung sườn bên trong của răng sứ titan Vita được làm từ hợp kim titanium và titan chiếm đến 8%, bên ngoài được bọc bởi lớp sứ nguyên chất. Độ bền chắc cũng như tính thẩm mỹ của răng sứ này rất an toàn với cơ thể. Mặt khác không gây đen viền nướu và có tuổi thọ sử dụng khá cao. 

Bọc răng sứ titan có tốt không?-3
Hình ảnh trước và sau bọc răng sứ titan*

Răng sứ titan Margin 

Răng sứ titan Margin được chế tạo giữa sự kết hợp của răng sứ cao cấp và sứ kim loại. Phần khung sườn được làm từ hợp kim titanium và bên ngoài được bọc bởi lớp sứ Margin để có độ bền chắc. Răng sứ này được dùng rộng rãi với nhiều ưu điểm vượt trội như giá thành hợp lý, không bị đen khi ánh sáng chiếu vào, màu sắc như răng thật. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây, mong rằng bạn đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi răng sứ titan có tốt không. Bên cạnh đó, để tránh gặp phải những biến chứng cũng như các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, bạn nên tìm cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín và an toàn để phục hình nhé.
 
Top