Bạn đang có dự định bọc răng sứ? Hãy tham khảo các bước bọc răng sứ để hiểu rõ hơn về kỹ thuật này. Một ca bọc răng sứ an toàn, hiệu quả đều cần trải qua lần lượt các bước kỹ thuật tiêu chuẩn sau đây.

Bọc răng sứ là gì?

Kỹ thuật bọc răng sứ là bác sĩ mài đi lớp men răng của răng thật cần được phục hình để tạo thành trụ nhỏ. Sau đó mão răng sứ được thực hiện dựa trên dấu hàm của bệnh nhân được gắn cố định vào trụ răng đã mài trước đó thành một thân răng mới đẹp hơn.

Mặc dù kỹ thuật bọc răng sứ không phức tạp mấy, nhưng nó lại đòi hỏi độ chính xác và tính thẩm mỹ phải cao. Do đó, một quy trình thực hiện làm răng sứ mất bao lâu đúng chuẩn, an toàn giúp bệnh nhân có được một kết quả đúng như mong đợi.
Quy trình bọc răng sứ như thế nào

Quy trình bọc răng sứ như thế nào?

Với tiêu chí đặt sự an toàn và mức độ hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, nha khoa luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy trình bọc răng sứ theo đúng tiêu chuẩn với đầy đủ các bước cơ bản như sau:

Bước 1: Thăm khám một cách kỹ lưỡng tình trạng răng miệng của bạn như thế nào, có phù hợp để bọc răng sứ hay không, chụp phim X-Quang cho răng nếu cần thiết. Từ đó đưa ra những lời tư vấn phù hợp cho bạn, giúp bạn lựa chọn loại răng sứ tốt nhất.

Bước 2: Trước khi tiến hành vào giai đoạn mài răng làm trụ, bác sĩ vệ sinh răng miệng bệnh nhân sạch sẽ để tránh tình trạng viêm nhiễm trong quá trình thực hiện.

Sau đó, bác sĩ gây tê vào vùng răng cần phục hình để giảm thiểu tối đa cảm giác đau trong lúc bác sĩ thực hiện mài răng.

Bước 3: Lấy dấu răng là bước cần thiết để có thể chế tạo ra những mão răng sứ giống như răng thật, kích thước phù hợp, vừa vặn với khuôn hàm, từ đó duy trì được độ bền, tính thẩm mỹ và sự an toàn cho hàm răng sau khi bọc răng.

Mài trụ là bước tạo ra những trụ vững để bọc mão sứ lên trên. Trụ răng cần được mài chính xác, không một chút sai sót để đảm bảo sức khỏe răng miệng cho bạn.

Bước 4: Quá trình chế tác răng sứ được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, Răng được thiết kế chính xác tuyệt đối bằng kỹ thuật CAD/CAM hiện đại với hình dạng thiết kế 3D, mang lại sự chính xác cao nhất, đảm bảo tính thẩm mỹ tối đa, giúp thời gian hoàn thành răng sứ được rút ngắn hơn.

Bước 5: Khi răng sứ được hoàn thành xong, bác sĩ gắn thử răng sứ lên cho bạn, canh chỉnh sao cho phù hợp.

Bước 6: Bác sĩ kiểm tra tổng thể lại tình trạng răng miệng của bạn một lần nữa, điều chỉnh lại răng để bệnh nhân không còn cảm thấy cộm, cấn nữa thì bác sĩ tiến hành gắn răng cố định luôn cho bệnh nhân. Và quá trình bọc răng sứ đã hoàn thành.

Bài viết trích nguồn tại: https://malumxinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top