Giảm đau răng bằng cách nào? Ở phụ nữ mang thai, sự thay đổi nội tiết tố cùng chế độ ăn uống nhiều hơn bình thường luôn khiến răng miệng gặp nhiều vấn đề bất thường. Bên cạnh thường xuyên chảy máu chân răng, viêm nướu thì những cơn đau nhức răng cũng xảy ra. Tuy nhiên, mẹ bầu không thể dùng thuốc hoặc điều trị nha khoa nên những cách giảm đau răng ngay tại nhà dưới đây sẽ là mẹo hữu ích nhất. 

Giảm đau răng bằng bồ kết

Quả bồ kết được biết đến với công dụng làm mượt tóc của phụ nữ từ xưa đến nay. Tuy nhiên, tác dụng làm giảm đau răng thì rất ít người biết. 

Lấy bồ kết khô đem nướng cháy vỏ bên ngoài, nghiền nhỏ vỏ rồi đem ngâm với rượu từ 2-3 ngày. Sau đó dùng dung dịch này ngậm trong miệng vài phút rồi súc miệng với nước sạch. Không chỉ chữa đau nhức răng hiệu quả mà còn an toàn với sức khỏe.
Người mang thai phải giảm đau răng bằng cách nào?-1
Đau răng khi mang thai là tình trạng phổ biến*

Chườm đá giảm đau răng nhanh

Đá không có tác dụng giảm đau răng trực tiếp nhưng chỉ cần bạn lợi dụng đá để thực hiện giảm đau răng gián tiếp ở bên ngoài. Cách này sẽ làm giảm sưng và giảm đau nhức nhanh chóng và rất hữu hiệu. 

Lấy vài viên đá nhỏ cho vào khăn mềm hoặc túi vải mỏng rồi chườm lên má phía răng bị đau nhức. Để nguyên trong 2-3 phút rồi dừng lại, lặp lại liên tục cho đến khi cảm giác đua nhức giảm dần và không còn nữa.

Sử dụng lá bàng non

Giảm đau răng bằng cách nào bằng lá bàng non bởi nó có tính sát khuẩn cao, được dùng để hạn chế cơn đau răng tại nhà. Lấy lá bàng non rửa sạch rồi đun sôi với lửa nhỏ cho đến khi còn lại khoảng 1 chén nước thì tắt bếp, chắt lấy phần nước.

Dùng nước này súc miệng sau mỗi lần ăn, nên ngậm trong miệng khoảng 5 phút để tinh chất trong lá bàng ngấm vào chân răng, loại bỏ vi khuẩn gây hại. Sau khi dùng nước lá bàng, bạn nên súc miệng lại với nước ấm, cơn đau nhức sẽ giảm dần.
Người mang thai phải giảm đau răng bằng cách nào?-2
Chườm đá lạnh giảm đau răng tức thời*

Vỏ xoài 

Đối với mẹ bầu, mặc dù xoài có nhiều vitamin nhưng nếu sử dụng quá nhiều có thể ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, khi dùng một lượng nhỏ để áp chế cơn đau răng thì vẫn có thể được. 

Vỏ xoài đem đun sôi với nước lọc cho đến khi còn 1 phần nước, hòa hỗn hợp này đun vào rượu để xúc miệng mỗi khi cơn đau răng xuất hiện.

Những cách giảm đau răng ở trên dù có thể giảm đau nhanh nhưng không thể loại bỏ được tác nhân gây nên tình trạng đau nhức. Vì vậy, muốn sức khỏe răng miệng khỏe mạnh nhất, mẹ bầu nên đến nha khoa thăm khám và nhận tư vấn từ bác sĩ. Nên thông báo cụ thể tình trạng mang thai của bản thân để bác sĩ có giải pháp chữa trị phù hợp và an toàn. 

Giảm đau răng bằng cách nào ở trên cần sự kiên trì mỗi ngày của mẹ bầu. Bên cạnh đó, nên có biện pháp chăm sóc răng miệng đúng cách, ăn uống đầy đủ chất nhưng khoa học, cần tránh những thực phẩm có hại cho răng. 

Ngavvt
 
Top