Bọc răng sứ bị cộm, ê buốt dữ dội là những biểu hiện sau khi bọc răng sứ cần đặc biệt chú ý vì rất có thể bạn đang gặp phải cơ sở nha khoa kém chất lượng. Nguyên nhân của triệu chứng này là gì và làm sao để lựa chọn được địa chỉ nha khoa uy tín ? Các chuyên gia răng hàm mặt sẽ phân tích cụ thể ngay sau đây!

Biểu hiện sau khi bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là kỹ thuật đòi hỏi bác sĩ phải thực hiện đúng quy trình nhằm đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả thẩm mỹ. Vì chưa quen với sự có mặt của răng sứ nên bạn thường sẽ có những biểu hiện sau khi bọc răng sứ như sau: 

- Ngứa răng hay ngứa vùng lợi, do quá trình mài cùi răng nhằm tránh hiện tượng đen cổ răng và thức ăn bị giắt vào nhưng đồng thời cũng gây ra cảm giác hơi vướng víu ở vùng nướu. Nhưng bạn không cần phải quá lo lắng, cảm giác này sẽ chấm dứt sau 1 tuần.  Ngoài ra, bọc răng sứ không lấy tủy cũng có thể gây đau nhức nếu tủy răng bị viêm mà bác sĩ không phát hiện ra.

Biểu hiện sau khi bọc răng sứ là gì?

- Tình trạng ê buốt sau khi gắn răng sứ là điều khó tránh khỏi, vì trong quá trình bọc răng sứ bác sĩ đã mài đi một phần răng thật và sử dụng chất gắn chuyên dụng trong nha khoa gọi là cement để kết kích mão sứ với bề mặt răng khi đông cứng chất sẽ kích ửng ngà cùi răng gây ra cảm giác ê buốt và thường cảm giác này chỉ kéo dài trong vài ngày rồi hết. 

- Tụ máu nướu áp lực khiến viền nướu có màu thâm nhẹ và tình trạng này cũng chấm dứt trong vài ngày, bạn cần phải chú ý theo dõi. 

- Khó khăn trong viêc ăn nhai cũng là biểu hiện thường gặp sau khi bọc răng sứ nếu bạn sử dụng những thực phẩm quá cứng hoặc dai, quá nóng hoặc quá lạnh. 

Những biểu hiện sau khi bọc răng sứ trên đều rất bình thường, bạn không cần phải lo lắng và hãy lưu ý chăm sóc răng miệng theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Nếu tình trạng trên kéo dài thì bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân để khắc phục. 

Chăm sóc răng miệng thế nào sau khi bọc sứ 

Sau khi bọc răng sứ, bạn cần theo dõi sức khỏe răng miệng, đồng thời cần thực hiện chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách. 

- Khi gặp cảm giác ê buốt, bạn có thể dùng túi đá để chườm bên ngoài má, cảm giác ê buốt sẽ giảm đi rất nhiều. 

- Vệ sinh răng miệng hằng ngày với bàn chải lông mềm, chải răng đúng kỹ thuật, sử dụng nước súc miệng và chỉ nha khoa để ngăn chặn không cho vi khuẩn tấn công và làm hại răng miệng. 

- Nên thăm khám và kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ để bác sĩ theo dõi sức khỏe răng miệng và kịp thời phát hiện ra những biến chứng có thể xảy ra. 

- Bạn cũng có thể dùng tay massage cho vùng nướu để kích thích quá trình lưu thông máu, giúp giảm cảm giác ê buốt. 

- Với chế độ ăn uống thì bạn nên ăn những thực phẩm dễ nhai, mềm. Nên tránh các loại thức ăn quá cứng, quá dai, quá nóng hoặc quá lạnh sẽ gây ra những biến chứng sau khi bọc răng sứ. 

Với những biểu hiện sau khi bọc răng sứ mà chúng tôi chia sẻ trên đây. Hi vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuislinehanquoc3d.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top