Răng hô là tình trạng răng trên mọc lệch, chìa nhiều ra ngoài, biểu hiện rõ rệt là răng hàm trên vượt ra khỏi đường thẳng với mũi và cằm. Hiện nay, sử dụng các khí cụ nha khoa để niềng răng hô, từng bước sắp xếp lại răng về đúng vị trí là khuyến cáo chung của các chuyên gia.

Vì sao cần phải niềng răng hô?

Răng hô là răng mọc không đúng vị trí, và chiều răng, mọc sai lệch so với không chỉ xương hàm mà còn với cấu trúc của khuôn mặt. Những chiếc răng chìa ra ngoài và khung hàm nhô ra không thể khép lại được khiến người bệnh vô cùng tự ti. Những ảnh hưởng mà răng hô đưa lại là:

- Răng hô gây mất thẩm mỹ: Người răng hô cảm thấy không tự tin khi giao tiếp với người đối diện bởi hàm răng không được đều đẹp và ngay cả khi ngậm miệng, răng hô cũng có thể gây xấu hình dáng của miệng và môi. Răng hô nhẹ làm răng sứ mất bao lâu để có hàm răng đều đẹp?

Quy trình niềng răng hô trải qua mấy bước?

- Ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai: Do răng hàm trên chìa ra ngoài quá nhiều và lệch so với răng hàm dưới dẫn đến việc cắn, nhai cũng gặp vấn đề. Nếu răng hô ảnh hưởng lâu dài đến khả năng ăn nhai, bạn có thể bị mắc các bệnh về tiêu hóa do nhai không kỹ, việc phát âm cũng bị ảnh hưởng do răng hô.

- Dễ gây chấn thương răng: Răng hô bị dô ra ngoài có nguy cơ ảnh hưởng đến mô nướu gây chấn thương răng, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. 

Hiện nay, phương pháp hiệu quả và tối ưu nhất trong việc điều trị răng hô chính là niềng răng hô. Dưới tác dụng của lực mắc cài, dây chun, bác sĩ sĩ kéo răng, điều chỉnh lại cung hàm, đưa cung hàm của người răng hô về khớp cắn chuẩn.

Quy trình niềng răng hô trải qua mấy bước?

Thực hiện niềng răng hô theo quy trình đạt chuẩn nhằm đảm bảo hiệu quả chỉnh nha đạt tối đa cũng như có quá trình niềng răng thuận lợi. Cụ thể, quá trình niềng răng diễn ra như sau:

Bước 1: Thăm khám tình trạng khuyết điểm răng và giới thiệu, tư vấn phương pháp phù niềng răng hô hợp với khuyết điểm.

Bước 2: Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng răng, xương hàm bằng cách chụp phim Xquang toàn hàm, phim chóp để có được các thông số chi tiết. Chỉ khi có được những thông số đó thì mới có thể khẳng định được nguyên nhân gây nên tình trạng răng hô. Nếu nguyên nhân do xương hàm phát triển quá mức thì phương pháp duy nhất là phẫu thuật còn nếu trường hợp do răng phát triển quả mức thì sẽ tiến hành niềng răng để đạt kết quả tối ưu nhất.

Bước 3: Phân tích hình ảnh và tiến hành làm khay niềng răng phù hợp với khuyết điểm. Từ đó khay niềng răng ôm sát và phù hợp cấu trúc xương quai hàm.

Bước 4: Sau khi đã xây dựng được khay niềng răng hô bác sĩ tiến hành gắn mắc cài cho khách hàng. Trước khi thực hiện, khách hàng được vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Bước này mất khoảng 30 - 45 phút thực hiện.

Bước 5: Bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng tại nhà cũng như lịch tái khám và theo dõi kết quả thực hiện.

Bài viết trích nguồn tại: https://tintucnhakhoamoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top