Răng lệch lạc là một trong những khuyết điểm rất “dễ nhận thấy” khi bạn cười hoặc nói, nó không chỉ gây ảnh hưởng đến khớp cắn mà còn khiến cho khuôn mặt và nụ cười trở nên kém xinh. Vậy niềng răng trong suốt có hiệu quả không và cách khắc phục như thế nào? Hãy cũng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tại sao chúng ta cần niềng răng sớm?

Có một sự thật là, sở hữu hàm răng không đều, khấp khểnh, mọc chen chúc, hay hàm hô, móm… ảnh hưởng rất nhiều đến cấu trúc khuôn mặt, miệng và nụ cười của bạn.

Bên cạnh vấn đề thẩm mỹ, việc để hàm và răng không khớp, bị xô lệch, răng “cái ra cái vào” còn gây khó khăn trong việc vệ sinh, cũng như ảnh hưởng đến chức năng nhai, phát âm, và sinh hoạt đời thường.


Giải pháp mà các bác sĩ nha khoa khuyên bạn là nên niềng răng – sử dụng một lực vừa đủ để dịch chuyển răng lệch về đúng vị trí trên cung hàm.

Tuy nhiên, đâu là thời điểm tốt nhất để làm phương pháp thẩm mỹ này? Phải chăng cứ chờ đến lúc trưởng thành – khi bạn nhận thức được hàm răng của mình đang cực xấu xí hay gặp khó khăn trong sinh hoạt thì bạn mới tìm đến “người bạn thẩm mỹ”?

Nhổ răng khi niềng răng có tác dụng gì?

Vì niềng răng là quá trình sử dụng các loại mắc cài chuyên dụng giúp nắn chỉnh, kéo đẩy răng về vị trí mong muốn, chỉnh lại khớp cắn, cải thiện thẩm mỹ nụ cười. 

Tuy nhiên để răng có thể di chuyển dễ dàng cần tạo nên các khoảng trống nhất định trên khung hàm nên thông thường các bác sĩ nha khoa thường chỉ định nhổ răng để tạo nên các khoảng trống này. Yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí niềng răng giá bao nhiêu tiền là gì?


Việc nhổ răng này nhằm mục đích hỗ trợ cho quá trình niềng răng nên sẽ không gây bất kì ảnh hưởng nào cho thẩm mỹ khuôn mặt và chức năng ăn nhai của khách hàng sau này.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top