Bọc răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay? Bọc răng sứ là giải pháp hiệu quả trong việc tái tạo lại chức năng và hình thể ăn nhai cho răng bị mất được rất nhiều người lựa chọn áp dụng. Nếu không may gặp phải những khuyết điểm răng gãy vỡ, ố vàng, xỉn màu, răng khấp khểnh, răng hô móm và muốn khắc phục bằng răng sứ, thì những thông tin dưới đây sẽ giúp ích nhiều cho bạn. 

Bọc răng sứ loại nào tốt nhất không chỉ dựa trên độ bền, tuổi thọ của răng mà còn dựa vào yếu tố thẩm mỹ. Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé. 

Bọc răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay?-1
Bọc răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay*

Tại sao nên chọn phục hình bằng răng sứ thẩm mỹ? 

Tái tạo lại thẩm mỹ và hình thể cho răng 

Khi răng bị gãy vỡ, xỉn màu, tính thẩm mỹ của hàm răng bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng và nhất là với những trường hợp răng cửa dễ nhìn thấy nhất. Vậy nên bọc răng sứ cho răng là cách khắc phục những khuyết điểm về mặt thẩm mỹ cho răng tốt nhất. Từ đó giúp bạn tự tin hơn trong việc giao tiếp hằng ngày. 

Cải thiện tốt chức năng ăn nhai 

Những chiếc răng bị khấp khểnh, hô móm, gãy vỡ có thể làm tổn thương răng lớn, cũng khiến cho việc ăn uống gặp nhiều khó khăn và mất đi cảm giác ngon miệng. Đó là chưa kể đến khi răng bị nhạy cảm với thức ăn cứng, dai, nóng, lạnh gây ê buốt, khó chịu. Bọc răng sứ sẽ giúp bạn thoải mái thưởng thức những món ăn mà mình ưa thích. 

Bọc răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay?-2
Răng sứ có rất nhiều loại*

Phòng ngừa mắc các bệnh lý răng miệng 

Vùng bị khuyết điểm vì không có lớp men bảo vệ tốt răng nên dễ khiến thức ăn và vi khuẩn phát triển, sinh sôi. Vậy nên càng để lâu sẽ khiến nguy cơ mắc các bệnh viêm nướu, viêm nha chu, hôi miệng cao. Bọc răng sứ chính là giải pháp tốt nhất bảo vệ cấu trúc răng. 

Ngăn ngừa biến chứng dài lâu 

Răng mắc các khuyết điểm răng miệng nếu ăn nhai trực tiếp vào vùng này có thể gây đau đớn nên người thường hay phải nhai sang bên khác. Lâu ngày sẽ dẫn đến lệch hàm, viêm khớp thái dương, làm biến dạng khuôn mặt. Vậy nên bọc răng sứ sớm sẽ ngăn chặn được những hệ quả không mong muốn. 

Bọc răng sứ loại nào tốt? 

Răng sứ hiện nay được chia làm 2 loại cơ bản đó là răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Vậy giữa răng sứ kim loại và không kim lại nên bọc răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay? và bọc răng sứ ở đâu tốt?

Bọc răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay?-3
Nên chọn răng toàn sứ để phục hình*

Răng sứ kim loại 

Răng sứ kim loại là răng có cấu tạo bởi phần khung sườn, thường được làm bằng hợp chất titan – niken – crom. Điểm nổi bật của loại răng này là: 

- Có chi phí rẻ và phù hợp với nhiều đối tượng 

- Có độ bền chắc nhất định và có tuổi thọ duy trì từ 10 – 15 năm 

- Tính thẩm mỹ không được đánh giá cao 

- Vật liệu kim loại dễ bị oxy hóa trong môi trường miệng dẫn đến hiện tượng bị đen viền nướu. 

- Chi phí rẻ nên được nhiều người lựa chọn vì phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người. 

Bọc răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay?-4
Hàm răng đều đặn và chắc khỏe hơn sau khi bọc sứ*

Răng toàn sứ 

Răng toàn sứ còn được gọi là răng sứ không kim loại như răng emax, răng sứ cercon, răng sứ venus thường được các bác sĩ chỉ định phục hình trong những trường hợp răng bị mất thẩm mỹ. Điểm nổi bật của loại răng này là: 

- Tính thẩm mỹ, màu sắc và hình dáng như răng thật, mang lại nét đẹp tự nhiên. 

- Độ bền cao gấp nhiều lần so với răng thật. 

- Rất lành tính với cơ thể và không gây ảnh hưởng tới sức khỏe 

- Tuổi thọ duy trì lâu dài, có thể lên đến 20 năm nếu chăm sóc đúng cách 

Qua những chia sẻ trên đây, bạn có thể thấy được răng sứ toàn sứ là lời giải đáp cho câu hỏi bọc răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay. Bởi dòng sứ này không những đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cao mà còn giúp hàm răng ăn nhai chắc khỏe. Đây chính là sự lựa chọn của khách hàng khi phục hình răng khiếm khuyết.
 
Top