Có một số trường hợp bệnh nhân đã thực hiện bọc răng sứ rồi nhưng vẫn không hài lòng và có mong muốn nắn chỉnh lại răng để có được hàm răng hoàn hảo hơn nhưng lại lo lắng thắc mắc rằng liệu niềng răng hô giá bao nhiêu?

Bọc răng sứ xong niềng răng được không?

Trường hợp bọc răng sứ thẩm mỹ vẫn sẽ có thể niềng răng được tùy vào từng trường cụ thể. Nếu đó là những mão răng sứ đơn lẻ, thì niềng răng có thể dịch chuyển cả răng sứ và cùi răng thật về vị trí cần chỉnh như bình thường.

Với những trường hợp bọc răng sứ nguyên hàm thì khi bọc răng sứ bác sĩ đã sắp xếp các răng đều rồi nên không cần phải niềng răng nữa.


Bên cạnh đó, bạn chỉ có thể niềng răng sứ thẩm mỹ thành công với ứng điều kiện không làm ảnh hưởng đến mão sứ hoặc cùi răng thật bên trong. Bởi để niềng được răng đã bọc sứ, các bác sĩ sẽ gắn các mắc cài lên răng sứ, trong quá trình tạo lực kéo, mắc cài sẽ kéo đồng thời cả mão răng sứ và cùi răng thật bên trong. 

Do đó, cùi răng thật có thể bị ê buốt nếu mão sứ không ôm sát vào cùi răng, sẽ gây cho bạn cảm giác khó chịu. Bên cạnh đó, kỹ thuật niềng răng cho người đã bọc răng sứ được đánh giá khá phực tạp nên đòi hỏi phải được tiến hành kỹ càng, dưới sự theo dõi của Bác sĩ giỏi, am hiểu sâu về chuyên môn.

Những lưu ý để niềng răng bọc sứ an toàn

Trước khi tiến hành niềng răng đã bọc sứ, bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau để đảm bảo kết quả niềng răng được như mong muốn:

 Thực hiện thăm khám kỹ lưỡng: Trước khi thực hiện niềng răng cho răng đã bọc sứ, bạn cần thăm khám kỹ lưỡng, kiểm tra mức độ sai lệch của răng. Lúc này, bác sĩ sẽ kiểm tra xem tình trạng răng của bạn có niềng được không, sau đó tư vấn các loại hình niềng răng phù hợp và lên kế hoạch chỉnh nha cụ thể.

Chú ý trong việc chăm sóc răng miệng: Việc chăm sóc răng niềng đòi hỏi bạn phải kỹ lưỡng hơn lúc chưa niềng. Bạn cần phải vệ sinh mắc cài thường xuyên, sử dụng các loại bàn chải lông mềm cùng kem đánh răng có chứa fluor, đánh lần lượt từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Bên cạnh đó, bạn có thể nhờ đến sự “giúp đỡ” của chỉ nha khoa để dễ dàng làm sạch răng niềng mà không gây tổn thương lợi.

Ăn uống trong khi niềng răng: Trong tuần đầu, bạn chỉ nên sử dụng các loại thực phẩm mềm để tránh làm tổn thương và làm lệch hay đứt niềng răng như: cháo, súp, sữa, các món luộc,… Bạn có thể duy trì chế độ này cho đến khi không còn cảm thấy khó chịu hay đau nhức do niềng răng nữa.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top