Bọc răng sứ hiện đang là phương pháp phục hình răng không còn xa lạ đối với những ai đang gặp vấn đề về răng miệng và muốn cải thiện thẩm mỹ nụ cười. Vì vậy mà trên thị trường hiện nay ngày càng có nhiều loại răng sứ khác nhau. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng, vì thế nếu không được tư vấn kỹ và không tìm hiểu rõ kiến thức chính xác về từng loại răng sứ trước khi lựa cho thì sau khi bọc răng sứ sẽ xuất hiện một vài trường hợp nan giải đó là bị đen viền nướu. Vậy nguyên nhân bọc răng sứ cho răng khểnh bị đen viền nướu là gì và cách khắc phục như thế nào?

Nguyên nhân khiến răng sứ bị đen viền nướu 

Phương pháp bọc răng sứ là giải pháp bác sĩ sẽ mài đi lớp men răng tự nhiên để làm trụ, sau đó lắp mão sứ lên trên bằng keo dán nha khoa chuyên dụng. Mão sứ được chế tác có màu sắc, kích thước, hình dáng tương đương răng thật nên duy trì thẩm mỹ như bình thường. 

Tình trạng răng sứ bị đen viền nướu thường xuất hiện khi người bệnh lựa chọn loại răng sứ kim loại để phục hình. Bởi vì sau một thời gian sử dụng, một số loại răng sứ kim loại có hiện tượng bị oxy hóa trong môi trường khoang miệng. Lý do chủ yếu là vì khi khách hàng đánh răng sai cách nên nướu răng bị tuột lên trên khiến phần sứ ở chân răng lộ ra và bị mài mòn. 

Bên cạnh đó, sau khi làm răng, bác sĩ tiến hành lắp mão sứ chưa chuẩn xác, khi nướu bị viêm do đường hoàn tất cùi răng quá thấp hoặc quá cao sẽ khiến nướu bị chèn ép, thiếu dinh dưỡng và bị thâm đen. 

Không chỉ vậy, sau một thời gian làm răng sứ thẩm mỹ có thể gặp tình trạng hở cổ mão răng do mão sứ bị giãn nở. Điều này vô tình tạo điều kiện cho thức ăn hay nước uống ngấm vào gây nên tình trạng viêm nướu, hôi miệng, thâm nứơu và thậm chí là làm răng bị mục nát. Trong trường hợp gốc răng bị lộ trên 0.5mm thì khách hàng cần làm lại mão răng để đảm bảo hiệu quả. 
 Răng sứ bị đen viền nướu khắc phục thế nào?

Răng sứ bị đen viền nướu khắc phục thế nào?

Răng sứ bị đen viền nướu chủ yếu là do sử dụng răng sứ kim loại, để khắc phục thì chỉ có thể thay răng sứ mới và nên thay đổi loại răng sứ tốt hơn. Thông thường, bác sĩ sẽ khuyến khích người bệnh chọn răng toàn sứ để tránh tình trạng đen viền nướu xảy ra một lần nữa. 

Để tránh được những rắc rối do răng sứ gây ra ngay từ ban đầu, bệnh nhân nên tìm đến những nha khoa có độ tin cậy và uy tín cao để tư vấn cũng như đưa ra phương pháp phục hồi cho răng. Việc tìm hiểu kỹ ưu nhược điểm của các loại răng sứ cũng giúp cho người bệnh có sự lựa chọn phù hợp nhất cho hàm răng mà không xảy ra các biến chứng nào. 

Sau khi phục hình lại răng sứ, cần có chế độ chăm sóc răng sứ đúng cách để có thể duy trì tuổi thọ của răng lâu dài hơn: 

- Chải răng bằng bàn chải lông mềm, chải nhẹ nhàng sau mỗi lần ăn uống. Nên kết hợp dùng chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám còn sót lại trong kẽ răng. Cuối cùng là dùng nước súc miệng chuyên dụng để giúp hơi thở thơm mát. 

- Nên tránh sử dụng đồ ăn quá cứng, quá dai hoặc quá dẻo vì chúng có thể làm sứt mẻ, bong bật răng sứ. Tránh ăn đồ quá ngọt, có axit cao, không sử dụng thức uống sậm màu như cà phê, rượu vang, hút thuốc lá. 

- Bổ sung thêm rau xanh, nước ép trái cây, các thức ăn giàu dinh dưỡng, dễ nhai, dễ nuốt vào thực đơn hàng ngày. Không chỉ tốt cho răng sứ mà còn tốt cho sức khỏe của bạn. 

- Nên thăm khám định kỳ tại nha khoa 6 tháng/lần để bác sĩ kịp thời phát hiện những biến chứng từ đó có biện pháp khắc phục hiệu quả. 

Bài viết trích nguồn tại: https://chamsocsacdep304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top