Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp phục hình cho răng khá hiệu quả và có độ bền cao. Tuy nhiên, muốn giữ được hàm răng đẹp, khỏe mạnh và bền lâu nhất, bạn cần tham khảo một số lưu ý sau khi phục hình răng sứ dưới đây.

Bọc răng sứ mất bao lâu thì ăn nhai tốt?

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình thẩm mỹ an toàn và hiệu quả, khắc phục các nhược điểm trên răng như răng bị sứt mẻ, răng điều trị tủy, răng sai lệch ở mức độ nhẹ. So với phương pháp niềng răng thì bọc răng sứ có thời gian thực hiện nhanh hơn. Các trường hợp bọc răng sứ theo đúng quy trình thực hiện trải qua 2 -3 lần hẹn. 
Những điều lưu ý sau khi bọc răng sứ

Ở lần hẹn đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hàng thăm khám tình trạng răng miệng, vệ sinh răng miệng và điều trị dứt điểm các bệnh lý nếu có, gây tê, mài cùi răng và lấy dấu hàm để thiết kế mão răng sứ. Ở lần hẹn thứ 2, mão răng sứ sẽ được lắp lên cùi răng. Lần hẹn thứ 3 sẽ là thăm khám để kiểm tra tình trạng sức khỏe của răng sứ. Sau khi hoàn tất một ca bọc răng sứ cho răng khểnh sau đó khoảng 24 đến 48 tiếng là cảm giác ăn nhai có thể ổn, bạn chỉ nên ăn những thực phẩm mềm trong khoảng thời gian này như cháo, súp...

Tuy nhiên, bọc răng sứ mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tay nghề bác sĩ, tình trạng răng miệng của bạn và số lượng răng cần phục hình. Cách tốt nhất là bạn nên thực hiện bọc răng sứ tại các cơ sở nha khoa uy tín, có độ ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, có thiết bị kỹ thuật hiện đại nhằm giúp quá trình phục hình răng diễn ra nhanh chóng, an toàn và thuận lợi. 

Những điều lưu ý sau khi bọc răng sứ

Tuy răng sứ có độ bền khá tốt và độ chịu lực cao hơn cả răng thật nhưng đều đó không có nghĩa là chúng ta thường xuyên ăn những thực phẩm quá cứng và dai bởi theo thời gian, khi chịu tác động mạnh quá nhiều, răng sứ cũng trở nên kém bền chắc hơn. Ngoài ra, những đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh cũng không tốt cho răng, vì vậy bạn nên hạn chế ăn những đồ ăn này.

Bạn cũng lưu ý sau khi bọc răng sứ nên hạn chế những tác động khiến cho răng bị nhiễm màu như khói thuốc cho dù răng sứ không chịu tác động của màu thực phẩm như vật liệu composite khi hàn trám răng. Nên nhai đều cả hai hàm và hạn chế những thực phẩm, đồ uống chứa nhiều chất đường.

Phải chú ý vệ sinh răng miệng đúng cách, vì răng sứ cũng như răng thật. Bạn cần đánh răng thường xuyên 2 lần/ ngày, sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại bỏ hết các mảng bám thức ăn. 

Nếu nhận thấy những dấu hiệu bất thường sau khi bọc răng sứ, hãy đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và có phương pháp khắc phục kịp thời.

Bài viết trích nguồn tại: https://chiphiniengrangthuathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top