Bọc răng sứ cho răng khấp khểnh là một trong những phương pháp chỉnh răng được nhiều khách hàng áp dụng hiện nay, giúp bạn tiết kiệm được thời gian thay vì niềng răng. Vậy bọc răng sứ cho răng bị khấp khểnh có được không? bọc răng sứ ở đâu tốt? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Răng khấp khểnh là tình trạng các răng mọc lộn xộn trên cung hàm, không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Khi gặp phải tình trạng này, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến phương pháp niềng răng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể áp dụng bọc răng sứ cho răng khấp khểnh.

Bọc răng sứ cho răng khấp khểnh có được không? 1
Bọc răng sứ cho răng bị khấp khểnh*

Bọc răng sứ cho răng khấp khểnh có được không?



Bọc răng sứ cho răng khấp khểnh là phương pháp mà bác sĩ sẽ tiến hành đi một phần răng thật để làm cùi răng nâng đỡ mão răng sứ. Các mão răng sứ sẽ được sắp xếp đúng phương hướng và thay đổi cả hình dáng, màu sắc của răng. Việc mài răng đúng kỹ thuật, đúng tỉ lệ sẽ không làm ảnh hưởng đến cấu trúc của răng. Mão răng sứ được chế tác sẽ có hình dáng, màu sắc, kích thước hoàn toàn giống răng thật nên bạn có thể yên tâm về mức độ tự nhiên của răng. Sau khi bọc răng sứ, bạn sẽ có được hàm răng đều đặn, thẳng hàm, từ đó đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như cải thiện được chức năng ăn nhai.

Tuy nhiên, bọc răng sứ cho răng bị khấp khểnh có được không còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của từng người. Trong trường hợp răng mọc khấp khểnh ở mức độ nhẹ thì có thể áp dụng phương pháp bọc răng sứ để tiết kiệm được thời gian thực hiện. Còn trong trường hợp răng khấp khểnh ở mức độ nặng thì bọc răng sứ sẽ không đem lại hiệu quả cao, lúc này giải pháp tối ưu là niềng răng. Như vậy, bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và có phương pháp khắc phục hiệu quả.


Bọc răng sứ cho răng khấp khểnh có được không? 2
Răng toàn sứ có nhiều ưu điểm vượt trội*

Bọc răng sứ cho răng khấp khểnh loại nào tốt nhất?


Hiện nay, khi mà nhu cầu bọc răng sứ cho răng khấp khểnh của khách hàng ngày càng cao thì có rất nhiều loại răng sứ ra đời, trong đó phải kể đến răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Mỗi dòng răng sứ có ưu và nhược điểm khác nhau, chi phí cũng có sự chênh lệch. 

Răng sứ kim loại là dòng răng sứ có thành phần được làm tư kim loại, có chi phí thực hiện thấp, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Tuy nhiên, răng sứ kim loại có nhiều nhược điểm như gây đen viền nướu sau một thời gian sử dụng, màu sắc không tự nhiên và tuổi thọ thấp. 

Răng sứ toàn sứ hay còn gọi là răng sứ không kim loại vì có thành phần cấu tạo hoàn toàn bằng sứ nguyên chất. Đây là dòng răng sứ được các chuyên gia nha khoa khuyên dùng vì đáp ứng được tính thẩm mỹ cao, màu sắc tự nhiên giống răng thật, an toàn với cơ thể, không gây đen viền nướu và có tuổi thọ cao, từ 15- 20 năm, thậm chí là cao hơn nếu chăm sóc và bảo vệ đúng cách. Tuy nhiên, răng sứ toàn sứ có chi phí thực hiện khá cao.

Tại nha khoa, tùy vào tình trạng răng miệng cũng như khả năng tài chính của mỗi người mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn lựa chọn phương pháp phù hợp.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng răng khấp khểnh, bạn đang muốn thực hiện bọc răng sứ cho răng khấp khểnh thì hay đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể. Mọi thắc mắc về dịch vụ bọc răng sứ hãy gửi về chuyên mục tư vấn để được chuyên gia nha khoa giải đáp.

TG: VT
 
Top