Bọc răng sứ có hết hô không? Bọc sứ là phương pháp giúp phục hình lại tình trạng răng bị ố vàng, xỉn màu, răng thưa, răng mọc lệch, răng hô móm nhẹ…trở nên đều đặn và ngay ngắn hơn trên cung hàm. Tuy nhiên, phương pháp này có hiệu quả không là điều khiến mọi người quan tâm nhất hiện nay. 

Răng hô không những gây ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai mà còn làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ của khuôn hàm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé. 

Bọc răng sứ cho răng hô khi nào? 

Thường răng hô sẽ được bác sĩ chỉ định niềng răng nhằm nắn chỉnh lại vị trí và đưa răng về ngay ngắn trên cung hàm. Nhưng niềng răng chỉ thực sự có hiệu quả khi độ tuổi còn nhỏ, lúc này răng chưa cứng chắc và chưa bám chặt vào xương. Khi đó chi phí và thời gian niềng răng sẽ ít hơn. 

Bọc răng sứ có hết hô không? Quy trình bọc sứ răng hô thế nào?-1
Răng hô gây mất thẩm mỹ khuôn mặt*

Với những người lớn tuổi, không có thời gian niềng răng thì niềng răng không còn phù hợp, bởi mất nhiều thời gian điều trị, nhất là với những ai đi làm lại là điều khó khăn. Ngày nay với sự phát triển của công nghệ hiện đại, răng hô còn được khắc phục bằng phương pháp bọc sứ. Vậy bọc răng sứ nào tốt nhất hiện nay?

Mài răng hô bọc sứ chính là phương pháp chỉnh nha được nhiều người lựa chọn vì chi phí hợp lý với niềng răng, hơn nữa thời gian thực hiện lại nhanh chóng và đạt thẩm mỹ cao hơn. Nhưng với mức độ niềng răng hô, bác sĩ sẽ tư vấn có nên bọc sứ chỉnh hô không. Chỉ nên thực hiện bọc sứ cho răng hô trong trường hợp răng hô nhẹ, không bị chìa ra quá nhiều với tỉ lệ mài răng thích hợp. 

Bọc răng sứ có hết hô không? 

Muốn biết bọc răng sứ có hết hô không, bạn nên đến trực tiếp nha khoa uy tín để được các bác sĩ tiến hành thăm khám và tư vấn cụ thể. Trong đó, quy trình bọc sứ là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến hiệu quả của một ca phục hình. 

Bước 1: Thăm khám và tư vấn 
Đầu tiên, bác sĩ tiến hành chụp phim và kiểm tra tình trạng răng miệng để xác định xem có đủ điều kiện bọc sứ cho răng hô không. Nếu đã đủ điều kiện thì bác sĩ sẽ tính toán tỉ lệ mài răng sao cho phù hợp nhất. 

Bước 2: Tiến hành vệ sinh răng miệng 
Bác sĩ tiến hành mài cùi răng theo tỉ lệ được tính toán từ trước. Kỹ thuật mài này không khó để thực hiện nhưng đòi hỏi độ chính xác cao để không gây xâm lấn nhiều đến răng thật. Vậy nên, bác sĩ thực hiện phải là người có tay nghề cao. 

Bọc răng sứ có hết hô không? Quy trình bọc sứ răng hô thế nào?-2
Bọc răng sứ có hết hô không*

Bước 3: Lấy dấu hàm và chế tạo răng sứ 
Bác sĩ lấy dấu hàm cho bệnh nhân rồi chuyển giao thông tin đến đội ngũ nhân viên chế tạo răng sứ. Với công nghệ hiện đại CAD/CAM, quá trình sản xuất và chế tạo răng sứ diễn ra dễ dàng và nhanh chóng cho ra những mão sứ giả đạt chuẩn. 

Bước 4: Lắp răng sứ 
Răng sứ sau khi hoàn thiện sẽ được gắn lên cùi răng thật để kiểm tra độ khít sát, xem có cộm cấn hay không rồi mới tiến hành sửa lại cho đúng. Cuối cùng gắn cố định bằng keo chuyên dụng lên răng. 

Trên đây là những lời giải đáp của chúng tôi về vấn đề bọc răng sứ có hết hô không mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn. Ngoài ra, để tránh gặp phải những sai sót không đáng có, hãy tìm cho mình một địa chỉ nha khoa an toàn và uy tín nhé.
 
Top