Để giải quyết những thắc mắc về răng thưa cũng như tìm ra phương pháp cải thiện tình trạng răng thưa, bác sĩ nha khoa có bài viết niềng răng có ảnh hưởng gì không chia sẻ với các khách hàng như sau. Bên cạnh đó là những chia sẻ về 6 nguyên nhân thường xuyên làm “kéo dãn” khoảng cách giữa các răng, làm răng thưa dần.

Làm thế nào để xử lý khi răng bị thưa?

Kẽ hở hoặc khoảng trống giữa các răng thường do mất răng vì bị sâu hoặc chấn thương. Ngoài ra, một số người sinh ra đã có răng quá nhỏ so với hàm.Khoảng trống có thể được thu hẹp bằng cách đeo nẹp răng trong thời gian hai năm. 


Hoặc là, mão răng, cầu răng hoặc cấy ghép titan có thể được sử dụng để lấp khoảng trống. Đối với bệnh nhân này, vì răng cũng bị mẻ nên mão răng là lựa chọn được ưa chuộng vì niềng sẽ không thể sửa lại các răng bị mẻ.

Mão sứ đã được thực hiện cho hầu hết các răng trước ở trên và dưới và thực hiện trong cùng ngày. Các răng còn lại được tẩy trắng để hợp màu hơn.

Niềng răng thưa mất thời gian bao lâu để có kết quả tốt nhất?

Răng thưa có niềng được không đã được bác sĩ nha khoa khẳng định là có, hơn nữa lại còn là giải pháp tốt nhất trong tất cả các giải pháp khắc phục răng thưa. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn tỏ ra băn khoăn khi thực hiện bởi niềng thường mất nhiều thời gian hơn những cách khác. Vậy thì cụ thể niềng răng mất bao lâu mới đem lại hiệu quả?

Chúng tôi chưa thể đưa ra câu trả lời chính xác nhất về thời gian niềng răng thưa cụ thể của bạn. Thông thường, thời gian niềng răng sẽ dao động từ 6 tháng – 24 tháng. Sau đó, bạn sẽ cần thêm khoảng 6 tháng nữa để đeo hàm duy trì, ổn định kết quả niềng răng.


Thời gian niềng sẽ dựa vào các yếu tố khác nhau như độ tuổi niềng răng (niềng càng sớm thì thời gian niềng càng nhanh), mức độ răng thưa và khấp khểnh của từng người, tình trạng xương hàm…

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top