Bọc răng sứ loại nào tốt là câu hỏi mà nhiều khách hàng thắc mắc trươc khi quyết định bọc răng sứ. Bọc răng sứ là giải pháp phục hình răng thẩm mỹ an toàn và hiệu quả, khắc phục được các nhược điểm răng như răng vỡ mẻ, răng bị sâu, răng sai lệch ở mức độ nhẹ. Với sự đa dạng về mẫu mã răng sứ hiện nay thì nên bọc răng sứ lại nào để đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ cao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bọc răng sứ không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng mà còn giúp bạn phục hồi chức năng ăn nhai hiệu quả. Tìm hiểu bọc răng sứ loại nào tốt sẽ giúp bạn lựa chọn được loại răng sứ phù hợp, đem lại hiệu quả lâu dài.

Bọc răng sứ loại nào tốt hiện nay? 1
Răng sứ kim loại có thể gây đen viền nướu*

Bọc răng sứ loại nào tốt hiện nay?


Ngày nay, khi mà nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng cao thì có rất nhiều phương pháp bọc răng sứ ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó. Tại các cơ sở nha khoa, hiện đang có hai loại răng sứ chính là răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại. Muốn biết bọc răng sứ loại nào tốt, hãy tìm hiểu về ưu và nhược điểm của các loại răng sứ. 

Răng sứ kim loại


- Răng sứ kim loại thường: Là dòng răng sứ ra đời từ rất lâu, với mức chi phí thấp, phù hợp với túi tiền của nhiều khách hàng. Cấu tạo lớp sườn là hợp kim của Ni-Cr hay Co-Cr và lớp ngoài phủ sứ. Nhược điểm của răng sứ kim loại thường là tính thẩm mỹ không cao, viền nướu có thể bị đen sau một thời gian sử dụng.

- Răng sứ titan: Cũng thuộc răng sứ kim loại nhưng tính thẩm mỹ của răng sứ titan lại cao hơn răng sứ kim loại thường. Khung sườn bằng hợp kim Titan, phần bọc ngoài bằng sứ. Ưu điểm là giá thành phù hợp, tuổi thọ khá cao, khả năng chịu lực tốt. Nhược điểm là tính thẩm mỹ không cao.

Bọc răng sứ loại nào tốt hiện nay? 2
Răng sứ toàn sứ có tính thẩm mỹ cao*

Răng sứ không kim loại


Răng sứ không kim loại hay còn gọi là răng sứ toàn sứ, là dòng răng sứ hiện đại và cao cấp, được các chuyên gia nha khoa khuyên dùng. Có tính thẩm mỹ cao nhất, độ bền cao, an toàn với sức khỏe và không gây ra tình trạng đen viền nướu. Tuổi thọ kéo dài trên 20 năm nếu chăm sóc và bảo vệ răng miệng đúng cách. Nhược điểm của răng sứ toàn sứ là chi phí khá cao.

Sau khi tìm hiểu về ưu và nhược điểm của các dòng răng sứ hiện nay, chúng ta có thể nhận thấy răng sứ toàn sứ có nhiều ưu điểm vượt trội hơn và là phương pháp được các chuyên gia nha khoa khuyên dùng. Tùy vào tình trạng răng miệng và khả năng tài chính của mỗi người, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp phục hình hiệu quả.

Bọc răng sứ ở đâu hiệu quả?


Ngoài việc tìm hiểu bọc răng sứ loại nào tốt thì việc lựa chọn địa chỉ nha khoa để thực hiện cũng rất quan trọng. Muốn bọc răng sứ an toàn và hiệu quả cao, bạn nên thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín, đảm bảo các yếu tố sau.

- Có đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề cao, có nhiều năm kinh nghiệm. Bác sĩ là người trực tiếp thăm khám và tư vấn cho bạn phương pháp bọc răng sư phù hợp. Nếu bác sĩ có tay nghề giỏi, mài răng đúng tỉ lệ, lắp răng sứ đúng kỹ thuật sẽ đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Ngược lại, nếu bác sĩ có tay nghề kém, mài răng sai tỉ lệ, có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm.

- Thiết bị kỹ thuật hiện đại là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giúp quá trình bọc răng sứ diễn ra nhanh chóng, an toàn và hiệu quả hơn.

Trên đây là những thông tin về các phương pháp bọc răng sứ hiện nay và để biết cụ thể bọc răng sứ loại nào tốt trong trường hợp của bạn, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp phù hợp.

TG: VT
 
Top